Hãy công bằng với Lukaku!

(Baonghean.vn) - Chân sút người bỉ phải nhận rất nhiều chỉ trích sau màn trình diễn tệ hại trên sân Anfield. 

Khách quan mà nói, cựu tiền đạo Everton đã có một trận đấu đáng quên trong sự nghiệp của mình. Suốt 90 phút trong cuộc so tài giữa Liverpool và Man Utd tại vòng 8 Premier League mùa giải năm nay, những gì Lukaku làm được khiến cho những người đặt niềm tin vào anh phải cảm thấy thất vọng.

Một sát thủ mạnh mẽ trong càn lướt, tì đè và thính nhạy với mảnh lưới đối phương như Lukaku, bỗng trở nên tầm thường, vô hại.

Chẳng ai có thể nhận ra, chân sút giành vị trí thứ 2 trên danh sách những tay săn bàn xuất sắc nhất Premier League 2016/2017 (25 bàn thắng), buộc Man Utd phải bỏ ra 75 triệu bảng để mang anh rời khỏi Everton và đang nổ súng ầm ầm trong màu áo mới “quỷ đỏ”, lại có màn thể hiện tệ hại, vô duyên đến vậy.

Lukaku ôm đầu tiếc nuối sau cú dứt điểm bị thủ thành Mignolet cản phá. Ảnh: Internet
Lukaku ôm đầu tiếc nuối sau cú dứt điểm bị thủ thành Mignolet cản phá. Ảnh: Internet

Lukaku mất hút giữa vòng vây của Liverpool, giống như cái cách mà anh thường để lại trong những lần cùng đội bóng cũ Everton viếng thăm sân Anfield - nơi ngôi sao người Bỉ mới chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng (thời còn khoác áo Wets Brom).

3 điểm nhấn đáng chú ý đánh dấu Lukaku hiện diện trong trận đấu Liverpool - Man Utd, lại chính là nỗi xấu hổ của tiền đạo này. Đầu tiên là pha lùi về tham gia phòng ngự ở tình huống Liverpool được hưởng pha đá phạt góc vào phút thứ 34.

Sự di chuyển lên quá chậm chạp của Lukaku đã giúp tiền đạo Firmino bên phía đội chủ nhà phá bẫy việt vị thành công và thực hiện cú căng ngang để trung vệ Matip đệm bóng cận thành, may mắn cho Man Utd là thủ môn De Gea đã có pha cản phá xuất thần cứu một bàn thua trông thấy.

Đúng 9 phút sau, Lukaku có cơ hội vô cùng thuận lợi để khai thông thế bế tắc cho đội nhà. Từ pha phối hợp 1 - 2 với đồng đội Martial, chân sút 24 tuổi đối mặt với thủ thành Mignolet ở khoảng cách chừng 13m, nhưng cú dứt điểm quá hiền của anh đã không thắng nổi người đồng hương.

Chưa dừng lại ở đó, phút 44, Lukaku đã có pha tranh chấp bóng với 2 cầu thủ Liverpool là Moreno và Lovren ở khu vực giữa sân. Sau khi để mất bóng, tiền đạo mang áo số 9 đã giẫm vào mặt trung vệ người Serbia. Dù không bị trọng tài chính phát hiện ra, nhưng nhiều khả năng Lukaku phải đối mặt với một án phạt nguội.

Chứng kiến màn trình diễn kém cỏi của hậu bối, cựu cầu thủ Gary Neville lên tiếng chỉ trích: “Tôi rất buồn với Lukaku, đây là thời điểm anh ấy cần chứng minh. Lukaku trông xao nhãng trong hiệp 1, anh ấy đánh mất bản thân và cảm thấy chán nản. Anh ấy chẳng đóng góp gì cả. Đây là trận đấu lớn để khẳng định tên tuổi của Lukaku là một tiền đạo của Man Utd, không phải trận đấu hủy hoại cả đội”.

Không có gì bất ngờ về những lời buộc tội của Gary Neville dành cho người đàn em. Dẫu vậy, đổ tất cả tội lỗi lên đầu Lukaku chỉ sau 1 trận đấu lớn là điều hơi bất nhẫn.

Trong bóng đá, cầu thủ mắc sai lầm, chơi mờ nhạt là chuyện hết sức bình thường, huống gì Lukaku mới 24 tuổi và có mặt tại Old Trafford khoảng 3 tháng. Với chiến thuật mà HLV Mourinho áp dụng ở trận đấu với Liverpool, tiền đạo người Bỉ không vô hại mới lạ.

Mất 11 năm, Rooney (trái) mới ghi bàn thắng thứ 2 trên sân Anfield. Ảnh: Internet
Mất 11 năm, Rooney (trái) mới ghi bàn thắng thứ 2 trên sân Anfield. Ảnh: Internet

Chẳng phải, ở trận đấu lượt đi giữa 2 đội tại mùa giải năm ngoái cũng kết thúc với tỉ số 0 - 0, và chân sút thượng thặng như Ibrahimovic vẫn tịt ngòi đó sao! Chẳng phải, siêu sao Wayne Rooney cũng phải mất tới 11 năm (2005 - 2016) mới có bàn thắng thứ 2 trên sân Anfield!

Việc Lukaku chưa phá dớp tịt ngòi trên sân của Liverpool cũng đâu có gì là quá ghê gớm! Đừng quên, Lukaku đã có 11 bàn thắng sau 11 trận ra sân trong màu áo Man Utd. Mấy ai làm được hơn anh tại Old Trafford suốt những năm qua.

Thay vì chỉ trích, hãy dành cho chân sút giá trị 75 triệu bảng sự công bằng đúng mức. Nguồn bàn thắng của Man Utd đang dựa rất nhiều vào tài năng, phong độ của Lukaku đấy./.

                                                                   Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới