01h45 ngày 7/4, Wolfsburg – Real Madrid: Mơ đến 'Undecima'!

(Baonghean.vn) - Trận đấu Wolfsburg vs Real diễn ra vào rạng sáng mai (7/4) là một trong những cặp chênh lệch nhất tại tứ kết Champions League mùa này. May mắn dường như đang mỉm cười với Kền Kền trắng khi họ chỉ phải gặp một “kẻ lót đường” như Wolfsburg.
Chênh lệch đẳng cấp
Thầy trò HLV Zidane đang có cơ hội kéo dài thêm chuỗi trận bất bại tại đấu trường Champions League. Cảm giác lạc quan về cơ hội đăng quang đang khiến người hâm mộ Real tin vào “một danh hiệu” trong mùa giải 2015 - 2016 như lời tuyên bố của ông thầy người Pháp khi nhậm chức. Và trước mắt là “thuần phục” kẻ yếu thế Wolfsburg ở tứ kết.
Sự đối lập đẳng cấp giữa Wolfsburg vs Real.
So với Real,  Wolfsburg chỉ là kẻ "chiếu dưới"?
Dù chưa từng chạm trán nhau nhưng mọi thống kê cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp giữa đội chủ nhà Wolfsburg và “dải ngân hà” Real. Trong khi Real đã có 10 lần đăng quang Champions League thì thành tích tốt nhất của lịch sử CLB Wolfsburg là lọt vào tứ kết mùa này. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiến thẳng vào tứ kết với thành tích bất bại ở vòng loại và đả bại AS Roma ở vòng 1/8 sau 2 lượt trận với 4 bàn không gỡ; còn Wolfsburg thua hai trận ở vòng loại và chật vật vượt qua Gent ở vòng 1/8 để giành quyền vào tứ kết.
Real ghi được tổng cộng 23 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 3 bàn trong khi số bàn thắng của Wolfsburg chỉ là con số 13 bàn và 8 lần để thủng lưới. Real có bước chạy đà cực tốt khi vừa có mạch 3 trận thắng ở mặt trận La Liga, trong đó có chiến thắng 2 – 1 trước đại kình địch Barca ngay tại Now Camp với vị trí thứ 3 trên BXH. Còn với Wolfsburg thì ngược lại với vị trí thứ 8 trên BXH Bundesliga và vừa có bước chạy đà không như ý với 3 trận không thắng...
Mơ đến 'Undecima'!
Thống kê chỉ ra rằng, cứ khi nào Kền Kền trắng gặp một đội bóng Đức ở vòng tứ kết là họ sẽ lên ngôi ở Champions League mùa giải năm đó. Dẫu rằng, Đức là một vùng đất mà Real Madrid luôn gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi đến làm khách. Họ thậm chí mới chỉ chinh phục được nơi này 1 lần trong tổng số 26 trận đến làm khách tại đây ở Cúp châu Âu. Tuy nhiên, lá thăm đưa họ đến với 1 trong 2 đối thủ bị đánh giá yếu nhất tại vòng tứ kết là Wolfsburg, đang khiến người ta tin vào một chiến thắng dễ dàng cho Kền kền trắng vào rạng sáng mai.
Rõ ràng Wolfsburg chính là bàn đạp như mơ đối với thầy trò HLV Zidane. Niềm vui của người hâm mộ Real Madrid sau khi hạ gục Barca sẽ được nhân lên gấp bội khi đội bóng của họ chẳng có lý do gì mà không thể giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách lần này.
Vị thuyền trưởng Zidan cũng thừa hiểu chức vô địch La Liga khó lòng thoát khỏi tay Barca. Vì vậy, lời hứa “một danh hiệu” chỉ còn biết trông chờ ở giải đấu danh giá nhất lục địa già này. Rõ ràng, hành trình hoàn thiện chương 2 tác phẩm “ khúc ca huyền thoại” của ông thầy người Pháp sẽ còn dài với nhiều chông gai, đòi hỏi sự cẩn trọng trước mọi đối thủ, kể cả những “kẻ hạ đẳng” như Wolfsburg.
Chiến thắng nằm trong tầm tay thầy trò HLV Zidane.
Chiến thắng nằm trong tầm tay thầy trò HLV Zidane.
Một Wolfsburg dù là “hiện tượng” của Champions League mùa này thì vẫn là một kẻ “chiếu dưới” so với Real. Được làm “bại tướng” của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã là trước may mắn với họ. Bởi lối chơi tấn công tổng lực đến chóng mặt cùng sức mạnh tinh thần đang lên như giông bão của Real khiến họ không gặp khó trước một Wolfsbur bé nhỏ. Một chiến thắng giòn giã nữa sẽ lại đến khi những bàn chân ma thuật của “tam tấu” BBC đang duy trì phong độ và sự hưng phấn tột đỉnh.  Điều duy nhất mà NHM nghĩ đến vào lúc này là chủ nhà Wolfsburg sẽ phải nhận bao nhiêu bàn thua mà thôi.
Cùng thời điểm, Paris S.Germain sẽ có cuộc tiếp đón đại diện duy nhất của xứ sở sương mù là Man City sau khi hạ gục một đội bóng Anh khác là Chelsea ở vòng 1/8. Hai đội chỉ gặp nhau một lần trong lịch sử, hòa 0-0 ở UEFA Cup năm 2009. 
Kim Thủy

Tin mới