"Búp bê" Ngân Thương từ giã thể dục dụng cụ

Ngân Thương là một trong những VĐV thuộc thế hệ vàng của TDDC Việt Nam. Hơn 10 năm theo nghiệp, Thương giành được bao chiến công hiển hách và từng “vô đối” ở đấu trường khu vực trong nhiều năm liên tiếp. Hơn 2 năm nay, Thương phải chiến đấu với chấn thương dây chằng đầu gối, mới đây lại đến xương mắt cá trái. Bước sang tuổi 23, cái tuổi đáng lẽ phải "về hưu" với một VĐV TDDC và Thương cũng đã tính đến chuyện giải nghệ từ hồi đầu năm.
Thực tế, trước SEA Games 26, Ngân Thương đã có ý định chia tay sự nghiệp nhưng đã quyết định ở lại. “Tôi đã suy nghĩ về điều này rất nhiều rồi. Đúng là ở độ tuổi của tôi không còn thể hiện tốt những động tác khó như trước nữa. Trước SEA Games 26, tôi định sẽ giải nghệ, vừa dành thời gian cho gia đình, vừa tạo cơ hội cho lớp trẻ. Tuy nhiên, các thầy vẫn khuyên tôi ở lại để dẫn dắt thế hệ đàn em”.
Ngân Thương thi đấu tại Olympic 2012.
Ngân Thương thi đấu tại Olympic 2012.
Sau khi tham dự Olympic 2012, Ngân Thương tái phát chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài. Cuối cùng thì Thương đã quyết định giải nghệ, chuyển sang làm công tác huấn luyện.
Tại giải TDDC VĐQG vừa kết thúc tại Hà Nội, lần đầu tiên sau nhiều năm Ngân Thương không còn thi đấu cho màu áo Hà Nội, mà trong vai trò của một…trọng tài. Ngân Thương cho biết, mình vẫn còn “máu” thi đấu lắm nhưng có lẽ nên dừng ở thời điểm này là hợp lý. Một nguyên nhân khác khiến “bup bê” giải nghệ sớm, cũng là vì SEA Games năm nay không có môn TDDC.
Không có Ngân Thương, nhưng đoàn Hà Nội vẫn xuất sắc giành ngôi nhất toàn đoàn tại giải VĐQG, với 6 HCV. Đoàn Hải Phòng đứng ở vị trí thứ 2 với 4 HCV. Điều đáng nói, cả 4 HCV này đều do công của VĐV Phan Thị Hà Thanh. Đứng thứ 3 là đoàn TP.HCM, 3 HCV.
Theo VOV

Tin mới