Giám sát công tác khám, chữa bệnh BHYT tại BV đa khoa Thái An

(Baonghean.vn) - Sáng 16/8, Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân tỉnh đã có buổi làm việc về công tác khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Bệnh viện đa khoa Thái An (TP Vinh). 

Báo cáo kết quả KCB bảo hiểm y tế được BHXH tỉnh phân bổ tại bệnh viện năm 2011 là 12.518, năm 2012 là 11.517 và 6 tháng đầu năm 2013 là 15.745 người, gồm các đối tượng KCB BHTY ban đầu tại các phường Đội Cung, phường Quang Trung, phường Cửa Nam, xã Hưng Chính của TP Vinh và các cơ quan đóng trên địa bàn 4 phường.

Toàn cảnh buổi làm việc

Để đảm bảo quyền lợi của người có thẻ BHYT trong KCB và tiếp cận sử dụng các dịch vụ y tế, bệnh viện đã thực hiện công khai giá các loại dịch vụ kỹ thuật; tư vấn cho người có thẻ BHYT được hưởng quyền lợi theo chế độ; tổ chức tốt công tác KCB tránh phiền hà cho người bệnh, nâng cao chất lượng KCB; đảm bảo tối đa quyền lợi cho bệnh nhân theo quy định của BHYT khi bệnh nhân BHYT đến KCB tại bệnh viện.

Đoàn giám sát kiểm tra việc sử dụng các dịch vụ kỹ thuật KCB

tại Bệnh viện đa khoa Thái An

Đoàn giám sát ghi nhận kết quả bệnh viện thực hiện tốt trong công tác KCB BHYT, đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đề nghị bệnh viện công khai giá KCB dịch vụ; cần chấn chỉnh việc sử dụng một số một số dịch vụ kỹ thuật cao; đảm bảo các quy định chuyên môn trong chẩn đoán, chỉ định đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân. Các kiến nghị của bệnh viện được đoàn giám sát trả lời thuộc thẩm quyền và tổng hợp kiến nghị  tới các bộ, ban, ngành liên quan.

Thanh Lê

Tin mới