Tìm giải pháp thực hiện thắng lợi NQ26 của Bộ Chính trị về Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 14/3, tại TP Vinh, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên TƯ đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm KH&XH Việt Nam cùng các chuyên gia làm việc với khối các đơn vị kinh tế của UBND tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Viện KH&XH có đồng chí Huỳnh Thanh Điền- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành.

Đ.c Nguyễn Xuân Thắng- Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm KH&XH Việt Nam phát biểu tại cuộc làm việc
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm KH&XH Việt Nam phát biểu tại cuộc làm việc
Đ.c Huỳnh Thanh Điền- Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền- Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc

Theo mục tiêu đặt ra giai đoạn 2016 đến 2020, Nghệ An đạt tốc độ tăng trưởng GDP bình quân 11,5 đến 12%; Chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, kim ngạch xuất khẩu đạt 1000 triệu đô la. Đến năm 2020 phấn đấu thu ngân sách từ 23.000- 27.000 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu đề ra, UBND tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, huy động nội lực và ngoại lực; cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh; điều chỉnh, bổ sung qui hoạch phát triển kinh tế theo đặc trưng vùng miền để phát huy lợi thế; đẩy mạnh phát triển vùng kinh tế trọng điểm Hoàng Mai- Đông Hồi- Nghĩa Đàn, vùng Nam Thanh- Bắc Nghệ và Khu kinh tế Đông Nam cùng cực tăng trưởng Tân Kỳ- Đô Lương- Nghĩa Đàn- Thái Hòa- Quỳ Hợp để tạo bước đột phá, vươn lên.

Đại diện các Sở, ngành phát biểu ý kiến
Đại diện các sở, ngành phát biểu ý kiến
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Video Chủ tịch Viện Hàn lâm KH&XH Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc:

.

Tại cuộc làm việc, các chuyên gia kinh tế-xã hội của Viện Hàn lâm KH&XH cùng lãnh đạo UBND tỉnh và các Sở, ngành đi sâu phân tích những thành quả đạt được, tiềm năng lợi thế cũng như những tồn tại của Nghệ An. Trên cơ sở đó phân tích kỹ, chuyên sâu về những giải pháp để thực hiện thành công Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị, xây dựng Nghệ An đến năm 2020 thành Trung tâm vùng các tỉnh Bắc Trung bộ. Quá trình đó, Nghệ An tiếp tục vận dụng sáng tạo các nghị quyết của Ðảng vào thực tiễn địa phương; phấn đấu đạt nhiều thành tựu trên các lĩnh vực, tạo bước phát triển, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

 Nguyên Sơn

Tin mới