"Cơ hội vàng" quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch

(Baonghean.vn) - Có khoảng 90 cơ quan đại diện nước ngoài và 10 tổ chức quốc tế sẽ đến làm việc tại Nghệ An trong chương trình “Gặp gỡ địa phương – Ngoại giao đoàn” năm 2015.

Sáng 11/5, tại buổi làm việc để nghe và cho ý kiến về kế hoạch tổ chức chương trình “Gặp gỡ Địa phương – Ngoại giao đoàn” năm 2015, đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc đã khẳng định đây chính là “cơ hội vàng” về quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi làm việc nhấn mạnh chương trình
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường -  Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi làm việc nhấn mạnh chương trình "Gặp gỡ địa phương - Ngoại giao đoàn" được tổ chức tại Nghệ An chính là "cơ hội vàng" về tiếp xúc, quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại.

Chương trình “Gặp gỡ địa phương và Ngoại giao đoàn” năm 2015 giành cho khu vực Bắc Trung bộ dự kiến diễn ra từ 28-30/5/2015 do Bộ Ngoại giao chủ trì phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức. Đây là hoạt động ngoại giao quan trọng, với sự tham gia của 80 cơ quan đại diện nước ngoài và 10 tổ chức quốc tế, trong đó có  WB và JICA – hai đối tác có tài trợ ODA lớn nhất tại tỉnh Nghệ An. Hội nghị này còn có sự tham gia của các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Đồng chí Trần Ngọc Anh - Giám đốc Sở Ngoại vụ trình bày các nội dung, chương trình, kế hoạch chuẩn bị để 90 đoàn ngoại giao tiếp xúc, làm việc tại Nghệ An và lưu lại những dấu ấn tốt đẹp.
Đồng chí Trần Ngọc Danh - Giám đốc Sở Ngoại vụ trình bày các nội dung, chương trình, kế hoạch chuẩn bị để 90 đoàn ngoại giao tiếp xúc, làm việc tại Nghệ An và lưu lại những dấu ấn tốt đẹp.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Công thương, Kế hoạch & Đầu tư, Văn hóa – Thể thao & Du lịch, Lao động – Thương binh & Xã hội, Ban quản lý Khu kinh tế... đã báo cáo UBND tỉnh về chương trình, kế hoạch tổ chức các phiên họp chính thức và các nội dung về công tác giới thiệu, quảng bá về tiềm năng và thế mạnh của Nghệ An, công tác lễ tân và hậu cần để phục vụ hội nghị. Trong đó, một số hoạt động như: Tham quan khu di tích Kim Liên, tham quan một số cơ sở sản xuất kinh doanh nổi bật, tìm hiểu và thưởng thức dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh, một số chương trình tham quan khảo sát khác và chương trình riêng của phu quân/phu nhân các đoàn ngoại giao.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh cần nhận thức rõ tầm quan trọng của hội nghị này để chuẩn bị và tổ chức tốt tất cả các nội dung, chương trình. Mặc dù là Bộ Ngoại giao chủ trì nhưng với tư cách là địa phương đăng cai nên Nghệ An phải chịu trách nhiệm để phối hợp tổ chức thật chu đáo, không để xảy ra bất cứ sơ suất nào.

Qua hội nghị này để thể hiện được tình cảm, sự mến khách, để lại ấn tượng tốt đẹp về con người và quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phải tạo điều kiện giúp các đoàn khách quốc tế trong viêc tiếp cận và tìm hiểu thông tin về Nghệ An trong thời gian các đoàn làm việc và thực hiện các hoạt động tại Nghệ An.

Tổ chức tốt chương trình “Gặp gỡ Địa phương – Ngoại giao đoàn” Năm 2015 là tiền đề tốt để tạo ra các mối quan hệ hội nhập, phục vụ cho hoạt động thu hút đầu tư cũng như tiếp thu các kinh nghiệm về xúc tiến đầu tư, đẩy mạnh các hoạt động kinh tế đối ngoại. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường lưu ý các sở, ngành liên quan phối hợp với các cơ quan báo chí tuyên truyền để cán bộ và nhân dân nhận thức đúng ý nghĩa và tầm quan trọng sự kiện lớn của ngành ngoại giao diễn ra tại Nghệ An.

Video clip đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị:

.

Ngô Kiên – Cảnh Nam

TIN LIÊN QUAN

Tin mới