Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Quỳ Hợp

(Baonghean.vn) -  Ngày 29/7, các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI đã tiếp xúc với cử tri một số xã ở Quỳ Hợp.

* Đồng chí Trần Công Dương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng Tỉnh uỷ, đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI đã về tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trần Công Dương đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVI, báo cáo tóm tắt tình hình phát triển KT-XH, QP-AN 6 tháng đầu năm 2015 và nhiệm vụ, giải pháp phát triển KT-XH, QP-AN 6 tháng cuối năm, báo cáo các Nghị quyết mà HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp.

Đồng chí Trần Công Dưng thông báo với cử tri xã Nghĩa Xuân về kết quả Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVI
Đồng chí Trần Công Dương thông báo với cử tri xã Nghĩa Xuân về kết quả Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVI.

Cử tri xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp đã kiến nghị với các đại biểu trong thời gian tới cần quan tâm, giải quyết các vấn đề đang còn tồn tại, bất cập như: Cần tiếp tục đầu tư, hỗ trợ sản xuất và cung ứng các loại giống đảm bảo chất lượng, nhất là giống lúa; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, quản lý chặt chẽ dịch vụ kinh doanh, đảm bảo chất lượng giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trên thị trường; quan tâm đẩy mạnh công tác khuyến nông, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; việc thực hiện một số chế độ chính sách cho người có công còn gặp khó khăn do sai sót về bằng Tổ quốc ghi công đã cũ, hỏng mất số hiệu, trùng số, chưa được giải quyết; việc cấp giấy CNQSDĐ cho nhân dân còn nhiều tồn đọng. Nhân dân còn nhiều băn khoăn, lo lắng trong việc Công ty sữa TH thu hồi đất xản xuất; hệ thống mạng lưới điện trên địa bàn xã còn nhiều bất cập, giá điện còn cao, đã vậy nguồn điện lại không đảm bảo, không thể đảm bảo sinh hoạt, nhất là vào giờ cao điểm….

Cử tri NGuyễn Đình Giảng xóm Liên Xuân,xã Nghĩa Xuân (Quỳ Hợp) kiến nghị việc giải quyết chế độ chính sách cho người có công còn nhiều khó khăn tồn đọng
Cử tri Nguyễn Đình Giảng - xóm Liên Xuân,xã Nghĩa Xuân (Quỳ Hợp) phản ánh việc giải quyết chế độ chính sách cho người có công còn nhiều khó khăn, tồn đọng.
Đông đảo cử tri xã Nghĩa Xuân - Quỳ Hợp tham dự buổi tiếp xúc
Đông đảo cử tri xã Nghĩa Xuân tham dự buổi tiếp xúc.

Thay mặt đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trần Công Dương đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời, tiếp thu các ý kiến, đề xuất để trình lên kỳ họp HĐND tỉnh và các cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới.

                                                                                                                         Minh Nguyệt

(Đài Quỳ Hợp)

*Chiều 29/7, đồng chí Nguyễn Văn Thông, Ủy viên Ban Thường vụ  - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI tiếp xúc cử tri xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp.

Đồng chí Nguyễn Minh Thông - Ủy viên  Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Nội  chính  trả lời những thắc mắc của cử tri
Đồng chí Nguyễn Văn Thông trả lời những thắc mắc của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Thông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy thông báo về kết quả kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVI.

Đông đảo cử tri đến tham dự buổi tiếp xúc
Đông đảo cử tri tham dự buổi tiếp xúc.

Trong khuôn khổ buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu một số ý kiến như: vấn đề ô nhiễm môi trường do khai thác khoáng sản đầu nguồn chưa được giải quyết; xã Châu Thành đã được Nhà nước bàn giao 1.000ha đất từ các lâm trường trên địa bàn để giao cho dân nhưng đều là rừng đầu nguồn, xa dân cư, nếu giao cho dân sẽ có tác động lớn đến môi trường sống sau này nên số diện tích rừng này vẫn chưa được bàn giao cho nhân dân sản xuất; sinh viên cử tuyển theo chỉ tiêu được phân bổ trên địa bàn xã sau khi ra trường về địa phương không bố trí được việc làm...

Sau khi nghe các kiến nghị đề xuất của cử tri xã Châu Thành, đồng chí Nguyễn Văn Thông đã giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời hứa sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến, đề xuất còn lại để trình lên các cấp, ngành liên quan xem xét giải quyết.

Thu Hường

( Đài Quỳ Hợp)

* Chiều 29/7, tại xã Nam Sơn, đồng chí Cao Thanh Long - Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quỳ Hợp, đại biểu HĐND tỉnh khóa 16 đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Nam Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Nam Sơn đã được nghe báo cáo tóm tắt tình hình kỳ họp thứ 14 của HĐND tỉnh Nghệ An.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc
Toàn cảnh buổi tiếp xúc
Cử tri có nhiều trăn trở tập trung các vấn đề như cần điều chỉnh một số nội dung trong công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, nhất là việc làm cho con em đồng bào học cử tuyển và tốt nghiệp loại giỏi; cần cho nông dân vay thêm vốn và kéo dài thời gian vay cho hội viên nông dân để có điều kiện phát triển kinh tế; cần đánh giá, quy hoạch hỗ trợ nông dân trong việc phát triển cây con ở xã đặc biệt khó khăn;  vấn đề đầu ra cho nông sản địa phương.
Cử tri cũng đề nghị cần quan tâm hơn đến chế độ cho cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách ở cơ sở; tăng mức chi trả cho đối tượng là thân nhân liệt sỹ đang được hưởng trợ cấp thường xuyên; lực lượng dân công hỏa tuyến chưa có chính sách riêng, chưa được đảm bảo quyền lợi…
Ngoài ra, cử tri cũng mong muốn với những xã 135 như Nam Sơn cần được hỗ trợ trong xây dựng NTM như xây dựng các công trình nước sạch cho địa phương, cung cấp điểm truy cập mạng Internet cho cán bộ công chức, viên chức và người dân địa phương...
Đồng chí Cao Thanh Long đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri đồng thời giải trình một số ý kiến, kiến nghị xung quanh các chế độ chính sách, thương bệnh binh, hỗ trợ người nghèo... còn những kiến nghị khác, đoàn sẽ tổng hợp phân loại và gửi tới các cơ quan có liên quan nghiên cứu, giải quyết. 
Phan Giang
(Đài Quỳ Hợp)

Tin mới