Hơn 500 đại biểu dự Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam

(Baonghean.vn)- Sáng 7/8, tại Hà Nội, đã diễn ra phiên họp nội bộ Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020. Tham dự đại hội có 501 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 22 nghìn hội viên Hội nhà báo trên toàn quốc.

Đồng chí Thuận Hữu-Ủy viên T.Ư Đảng-Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam khai mạc đại hội
Đồng chí Thuận Hữu - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam,Tổng biên tập Báo Nhân dân khai mạc đại hội
Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ-Phó Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo tai đại hội
Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ - Phó Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo tại đại hội
Toàn cảnh đại hội
Toàn cảnh đại hội

Với tinh thần trách nhiệm chính trị cao của những người làm báo cách mạng, Đại hội sẽ nghiêm túc đánh giá hoạt động của Hội 5 năm qua, đánh giá thành tựu và những đóng góp quan trọng của báo chí cả nước và Hội Nhà báo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phân tích chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, những bài học thiết thực trong hoạt động báo chí cũng như hoạt động của các cấp hội; đánh giá sâu sắc bối cảnh, tình hình quốc tế, trong nước và thực tiễn đời sống báo chí, xác định phương hướng, nhiệm vụ mục tiêu, phương châm, giải pháp của công tác Hội nhiệm kỳ 2015-2020.

Các đại biểu Trung ương tham dự đại hội
Các đại biểu Trung ương tham dự đại hội

Trong 3 ngày, các văn kiện sẽ được trình trước Đại hội: Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa IX “Nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, năng lực chuyên môn; xây dựng tổ chức Hội, đội ngũ người làm báo đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới”; Dự thảo sửa đổi, bổ sung “Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam”...

Các đại biểu Nghệ An tham dự đại hội
Các đại biểu Nghệ An tham dự đại hội

Đại hội sẽ xem xét sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội, bầu Ban chấp hành Trung ương Hội khóa X để lãnh đạo thực hiện Nghị quyết, nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ, góp phần vào sự nghiệp đổi mới đất nước theo mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Các đại biểu tham gia phiên thảo luận tại tổ đóng góp các ý kiến về Dự thảo Báo cáo đại hội và Luật báo chí sửa đổi
Các đại biểu tham gia phiên thảo luận tại tổ đóng góp các ý kiến về sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội và Luật báo chí sửa đổi

Sáng 7/8, các đại biểu sẽ vào lăng  viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh – người khai sinh, tổ chức, bồi dưỡng nền báo chí Cách mạng Việt Nam.

Ngày 9/8, đại hội chính thức sẽ diễn ra tại Cung văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên các sóng VTV1 và VOV1.

Tin, ảnh: Đức Chuyên

Tin mới