Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam thăm và làm việc tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 4/8, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Hữu Vạn – Uỷ viên TƯ Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An.

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Hữu Vạn làm trưởng đoàn và lãnh đạo tỉnh Nghệ An
Toàn cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Nghệ An

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, đồng chí Hồ Đức Phớc đã thông báo đến đoàn những kết quả đạt được trên mọi lĩnh vực của tỉnh trong thời gian qua, trong đó tập trung nhấn mạnh những thành tựu trong công tác xây dựng nông thôn mới. Theo đó, trong 7 tháng đầu năm 2015, đã có thêm 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng số xã đạt chuẩn nông thôn mới toàn tỉnh lên 71 xã. Hiện nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng điều phối NTM tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương, đơn vị hoàn thành kế hoạch xây dựng nông thôn mới năm 2015, trong đó tập trung chỉ đạo hoàn thành kế hoạch làm đường giao thông nông thôn thông qua chương trình hỗ trợ xi măng đợt 4 của tỉnh.

Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy thông báo những kết quả đạt được của Nghệ An trong thời gian qua
Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy thông báo những kết quả đạt được của Nghệ An trong thời gian qua

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Nghệ An thông báo những kết quả mà tỉnh đã đạt được, đồng chí Nguyễn Hữu Vạn đánh giá cao những nỗ lực, sự quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu đề ra của chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An. Đồng chí cũng mong muốn tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh sẵn có, rà soát lại quy hoạch phát triển ở từng địa phương để phù hợp với chủ trương chung của tỉnh, tiếp tục huy động tối đa các nguồn lực để Nghệ An gặt hái được nhiều kết quả hơn nữa.

Đồng chí Nguyễn Hữu Vạn
Đồng chí Nguyễn Hữu Vạn đánh giá cao những nỗ lực, sự quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu đề ra của Nghệ An
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác Kiểm toán Nhà nước
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác Kiểm toán Nhà nước

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến thăm xã Nghi Xuân (huyện Nghi Lộc) – địa phương đã hoàn thành các chỉ tiêu nông thôn mới trong năm 2014. Tại đây, đoàn đã được nghe lãnh đạo địa phương báo cáo quá trình thực hiện nông thôn mới, những khó khăn và thuận lợi của địa phương cũng như sự chung sức đồng lòng của chính quyền và nhân dân Nghi Xuân trong việc phấn đấu đạt mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Tổng giá trị sản xuất trong toàn xã Nghi Xuân năm 2015 ước đạt 212,535 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân 5 năm đạt 10,3%. Cơ cấu ngành nông - lâm - thủy sản là 18,64%, giảm 3,62%; công nghiệp - xây dựng đạt 28,46%, tăng lên 2,27%; thương mại - dịch vụ đạt 52,9 %, tăng 1,35% so với năm 2010; thu nhập bình quân đầu người năm 2015 ước đạt 28,3 triệu đồng (tăng gần 13,1 triệu đồng so với đầu nhiệm kỳ); tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 3,5%.

Đồng chí Nguyễn Duy Trí - Bí thư Đảng ủy xã Nghi Xuân báo cáo tổng quát những thành tựu đạt được của địa phương
Đồng chí Nguyễn Duy Trí - Bí thư Đảng ủy xã Nghi Xuân báo cáo thành tựu đạt được của địa phương
Đồng chí Lê Văn Khang
Đồng chí Lê Văn Khang - Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc cho biết Nghi Xuân đã có những cố gắng và quyết tâm mạnh mẽ để thực hiện tốt các chỉ tiêu nông thôn mới

Đồng chí Nguyễn Hữu Vạn bày tỏ sự vui mừng khi được biết mặc dù xã Nghi Xuân ban đầu chưa được UBND huyện, UBND tỉnh chọn làm điểm xây dựng Nông thôn mới nhưng xã đã chỉ đạo về đích nông thôn mới trong năm 2014.

Đồng chí Nguyễn Hữu Vạn
Đồng chí Nguyễn Hữu Vạn mong muốn chính quyền và nhân dân Nghi Xuân tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Phát biểu tại cuộc làm việc với lãnh đạo xã Nghi Xuân, đồng chí Nguyễn Hữu Vạn đánh giá cao và biểu dương những thành quả mà Nghi Xuân đã đạt được, đồng chí cũng mong muốn chính quyền và nhân dân Nghi Xuân sẽ dựa trên những thành quả đã đạt được, tiếp tục xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh.

Phương Thảo   
 

Tin mới