Nghệ An dừng xây dựng trung tâm hành chính tập trung

(Baonghean.vn) –  Đây là thông tin mà đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc cho biết khi trả lời cử tri phường Lê Lợi, TP Vinh trong hội nghị tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI sáng 21/11.

Cùng dự có đồng chí Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở TT –TT và các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND TP Vinh.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại phường Lê Lợi, TP Vinh.
Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại phường Lê Lợi, TP Vinh.
Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu HĐND tỉnh và TP Vinh tiếp xúc cử tri phường Lê Lợi.
Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu HĐND tỉnh, TP Vinh tiếp xúc cử tri phường Lê Lợi.

Tại hội nghị, cử tri phường Lê Lợi kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh và TP Vinh nhiều vấn đề liên quan đến dân sinh với 18 ý kiến. Cử tri Trần Đại Nghĩa, khối trưởng khối 7 kiến nghị: Thành phố cần đẩy nhanh thực hiện việc xây dựng hệ thống mương thoát nước. Mặt khác, tỉnh cần quan tâm đến phụ cấp cho cán bộ khối, xóm do công việc ở cơ sở nhiều nhưng nhiều cán bộ không có phụ cấp hoặc các chức danh có phụ cấp thì vẫn đang thấp.

Cử tri Trần Đại Nghĩa - khối trưởng, khối 7, phường Lê Lợi nêu ý kiến kiến nghị.
Cử tri Trần Đại Nghĩa - khối trưởng khối 7, phường Lê Lợi nêu ý kiến kiến nghị.

Liên quan đến vấn đề giáo dục, cử tri Võ Hoàng Ngọc, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi cho biết, hiện nay trên địa bàn phường Lê Lợi chưa có trường mầm non công lập, các trường Tiểu học và THCS quá tải vì vậy nếu không có phương án giải quyết kịp thời cơ sở hạ tầng gây khó khăn cho công tác dạy và học. Đặc biệt, theo tính toán trong năm học tiếp theo, nếu không có thêm phòng học, Trường THCS Lê Lợi có khả năng dạy học 3 ca vì không đảm bảo phòng học.

Bên cạnh đó, cử tri phường Lê Lợi kiến nghị giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến trật tự đô thị, xây dựng khu vui chơi công cộng, cấp sổ đỏ cho nhân dân; giờ thu gom rác thải chưa hợp lý. Cử tri cũng nêu vấn đề cần nâng cao vai trò của các đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tại các phiên thảo luận ở nghị trường; vấn đề xây dựng khu hành chính tập trung của tỉnh có phù hợp với điều kiện kinh tế của Nghệ An hiện tại...

Cử tri Võ Hoàng Ngọc - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi nêu ý kiến về cơ sở giáo dục còn bất cấp tại phường Lê Lợi.
Cử tri Võ Hoàng Ngọc - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi nêu ý kiến về cơ sở giáo dục còn bất cấp tại phường Lê Lợi.

Phát biểu trả lời các kiến nghị của cử tri, đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, ngành TP Vinh tiếp thu ý kiến và đôn đốc thực hiện các kiến nghị của các cử tri trong thẩm quyền giải quyết như: tập trung giải quyết các tồn tại đối với hạ tầng các cơ sở giáo dục của phường Lê Lợi; giải quyết các vấn đề về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị chính quyền các cấp phải giữ vững quy hoạch đô thị Vinh đã được duyệt.

Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy trả lời kiến nghị của cử tri phường Lê Lợi, TP Vinh.
Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy trả lời kiến nghị của cử tri phường Lê Lợi, TP Vinh.

Đối với vấn đề xây dựng trung tâm hành chính tập trung của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết: mục đích xây dựng trụ sở trung tâm hành chính tập trung nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, doanh nghiệp đến giao dịch khi các sở, ngành sẽ chuyển về làm việc tập trung.

Theo đó, nguồn vốn xây dựng công trình được thực hiện theo hình thức đổi đất lấy công trình dựa trên cơ sở đấu giá đất các sở, ngành. Tuy nhiên, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tạm dừng xây dựng trung tâm hành chính tập trung của các địa phương nên tỉnh Nghệ An sẽ dừng xây dựng trung tâm hành chính tập trung của tỉnh.

Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy sẽ giao Văn phòng Tỉnh ủy tổng hợp chuyển UBND tỉnh, các sở, ngành giải quyết các kiến nghị của cử tri.

Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới