Chính phủ giải đáp kiến nghị của các địa phương

(Baonghean.vn)- Chiều 28/12, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chính phủ tiếp tục phiên làm việc Hội nghị trực tuyến với các địa phương để triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016.

Tham dự ở điểm cầu Nghệ An có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tham dự Hội nghị.
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tham dự Hội nghị.
Tại hội nghị, các địa phương đã báo cáo kết quả đạt được trong thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 cũng như những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới; đồng thời đề xuất với Chính phủ các kiến nghị để thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2016.
Bộ trưởng Bộ giáo dục Phạm Vũ Luận phát biểu ý kiến tại Hội nghị.
Bộ trưởng Bộ giáo dục Phạm Vũ Luận giải đáp các kiến nghị của lãnh đạo các địa phương về chương trình giáo dục và các vấn đề liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia.
Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang phát biểu ý kiến tại Hội nghị.
Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang phát biểu ý kiến tại Hội nghị.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các ngành thực hiện tốt công tác dạy nghề cho lao động nông thôn; Mở rộng bảo biểm y tế, ban hành giá dịch vụ vắc xin; Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các ngành thực hiện tốt công tác dạy nghề cho lao động nông thôn; mở rộng bảo biểm y tế, ban hành giá dịch vụ vắc xin, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sau khi nghe đại biểu các địa phương phát biểu, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương đã giải đáp thắc mắc và các kiến nghị của địa phương, tập trung vào một số nội dung như: đảm bảo công tác an toàn, an ninh và vệ sinh thực phẩm dịp Tết Bính Thân, công tác quốc phòng an ninh, các vấn đề liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia...

Sáng mai (29/12), Hội nghị tiếp tục chương trình làm việc.

 Phương Thảo 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới