Trình HĐND tỉnh về số lượng biên chế năm 2016

(Baonghean.vn) - Chiều 1/12, Ban pháp chế HĐND tỉnh tổ chức hội nghị thẩm tra báo cáo tờ trình trình kỳ họp thứ 15 - HĐND khóa XVI. Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm -  Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Dự hội nghị có đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Xuân Đại – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Cao Thị Hiền - Giám đốc Sở nội vụ.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.
Hội nghị đã thông qua 3 tờ trình về kế hoạch biên chế công chức trong các cơ quan quản lý nhà nước năm 2016; về tổng số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập và tổ chức hội năm 2016; về việc ban hành Nghị quyết quy định một số chế độ hỗ trợ kinh phí trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo,tranh chấp đất đai, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn.
Đồng chí Cao Thị Hiền - Giám đốc Sở Nội vụ thông qua tờ trình về kế hoạch biên chế trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Cao Thị Hiền - Giám đốc Sở Nội vụ thông qua tờ trình về kế hoạch biên chế trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự tập trung thẩm tra chất vấn về số lượng biên chế được giao cho các đơn vị sự nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước. Theo đó với số lượng biên chế phải giảm đến năm 2021 tối thiểu là 10% thì năm 2016 tổng biên chế trong các cơ quan quản lý nhà nước là 3.799 người, trong đó biên chế ở cơ quan quản lý nhà nước là 2.004 người; biên chế công chức ở cơ quan HĐND và UBND các huyện, thành phố, thị xã là 1.752 người. Đáng lưu ý hiện nay quỹ Biên chế dự phòng là 43 người nhưng đã trừ giảm theo Nghị quyết 39 /NQ-TW là 38 người;

Tương tự số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập và tổ chức hội được xây dựng và đề xuất chỉ tiêu là 62.253 người, trong đó 622 biên chế đã được tinh giản và dự phòng 17 biên chế.

Đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh băn khoăng về một vài điều khoản trong ban hành nghị quyết quy định một số chế độ hỗ trợ kinh phí trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh băn khoăn về một vài điều khoản trong Nghị quyết quy định một số chế độ hỗ trợ kinh phí trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Về nghị quyết quy định một số chế độ hỗ trợ kinh phí trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai, dự thảo đã bổ sung thêm 02 nội dung: Thứ nhất, tăng các định mức chi hỗ trợ cho phù hợp với thực tế và chế độ chính sách hiện thời đối với cán bộ công chức. Thứ hai, mở rộng phạm vi điều chỉnh về giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức Đảng và đảng viên. Với mức chi hỗ trợ cho các đoàn liên ngành từ 30 – 40 nghìn đồng/ người/ngày, các huyện miền núi ở mức 50.000 đồng/người/ngày.

Kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Hữu Lậm cho biết việc cân đối số lượng công chức đã được tính toán kỹ dựa trên thực tế của các đơn vị trên địa bàn và số lượng đã tinh giản theo Nghị quyết 39/NQ – TW vì thế số lượng công chức đã chốt trong các tờ trình là đúng số lượng Bộ Nội vụ giao. 
Thanh Nga.
TIN LIÊN QUAN

Tin mới