Cử tri Diễn Châu: Cần thu hút đầu tư, tạo nhiều việc làm cho nhân dân

 (Baonghean.vn) - Chiều 12/5, tại xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh bầu tại đơn vị số 7 có cuộc tiếp xúc cử tri 6 xã Diễn Bình, Diễn Minh, Diễn Thắng, Diễn Tân, Diễn Phú và Diễn Cát.
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Công Lực – Phó Chỉ huy trưởng, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Tôn Mạnh – Phó chánh Văn phòng Tỉnh ủy; Phan Thị Tuyết Hạnh – Phó chánh Văn phòng Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hậu – Phó Chủ nhiệm Chính trị, Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Cao Thị Thúy – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu.

Tại hội nghị, đại diện MTTQ huyện Diễn Châu đọc báo cáo tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên và từng ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh báo cáo chương trình hành động của mình khi trứng cử làm đại biểu.

Các ứng viên tham gia tại buổi tiếp xúc.
Các ứng viên tham gia tại buổi tiếp xúc.
Bày tỏ sự đồng tình cao về các ứng cử viên được giới thiệu lần này, nhiều cử tri cũng đã thẳng thắn đề đạt đối với các ứng cử viên khi trúng cử cần sát dân, gắn bó với nhân dân và phải nói lên tiếng nói của nhân dân tại các diễn đàn các cấp, các ngành và HĐND tỉnh.
Bà Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày báo cáo chương trình hành động.
Bà Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày báo cáo chương trình hành động.
Đồng thời phải thật sự trách nhiệm để kiến nghị, theo đuổi đến cùng để HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng đề ra quyết sách cũng như các giải pháp để giải quyết các vấn đề mà cuộc sống đang đặt ra cũng như các vấn đề bức xúc, nổi cộm.
Ông Tôn Mạnh – Phó chánh Văn phòng Tỉnh ủy trình bày báo cáo chương trình hành động của mình nếu được cử tri tín nhiệm.
Ông Tôn Mạnh – Phó chánh Văn phòng Tỉnh ủy trình bày báo cáo chương trình hành động của mình nếu được cử tri tín nhiệm.
Cử tri Hà Duy Bằng, xã Diễn Bình, chia sẻ, với một tỉnh đông dân đang đặt ra sức ép lớn về việc làm cho người lao động. Chính vì vậy, thông qua các ứng cử viên khi trúng cử cần kiến nghị, đề xuất với HĐND tỉnh các chính sách, giải pháp nhằm thu hút đầu tư, nhất là các dự án lớn để tạo ra nhiều việc làm cho người lao động; hạn chế tình trạng lao động Nghệ An đi làm tại các tỉnh miền Nam, thu nhập thấp, có nguy cơ mắc các tệ nạn xã hội. 
Còn cử tri Nguyễn Hoàng Châu, xã Diễn Cát kiến nghị HĐND tỉnh cần quan tâm đến các đối tượng người có công, những người từng tham gia chiến đấu ở các chiến trường để đảm bảo sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với các đối tượng này....
Kết thúc hội nghị tiếp xúc cử tri, thay mặt các ứng cử viên, bà Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh xin hứa sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến của cử tri; đồng thời giải đáp trực tiếp những vấn đề thuộc thẩm quyền của mình và ghi nhận những những ý kiến khác không thuộc thẩm quyền, tiếp tục phản ảnh tới các cấp, các ngành xem xét, chỉ đạo giải quyết.
Bà Cao Thị Hiền cũng hứa, khi trúng cử sẽ nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử và hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trên cương vị công tác được giao.
Minh Chi

Tin mới