HĐND tỉnh Nghệ An không chất vấn trực tiếp tại kỳ họp thứ 2

(Baonghen.vn) - Chiều 28/7, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo công bố chương trình, nội dung kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp báo.

Tham dự cuộc họp báo có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Xuân Đại – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và Lê Hồng Vinh – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh: Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Đức Đồng - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin & Truyền thông, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo, phóng viêncác cơ quan báo chí Trương ương, ngành và địa phương.

Đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị
Đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp báo

Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021, dự kiến được tổ chức trong các ngày 3, 4/8. Kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ xem xét 19 báo cáo và 15 tờ trình và dự thảo nghị quyết.

Kỳ họp sẽ tiến hành phiên thảo luận tại tổ, thảo luận tại hội trường về các báo cáo, dự thảo nghị quyết và các vấn đề thực tiễn đang đặt ra; phiên thảo luận, quyết nghị thông qua nghị quyết tại kỳ họp.  

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí đánh giá cao việc Thường trực HĐND tỉnh kịp thời tổ chức cuộc họp báo trước kỳ họp và cơ bản đồng tình với chương trình, nội dung của kỳ họp.

Một số cơ quan báo chí băn khoăn, kỳ họp này không tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn – đây là hoạt động được đông đảo cử tri và nhân dân chờ đợi ở mỗi kỳ họp.

Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, kỳ họp này, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo lãnh đạo các sở, ngành tham dự kỳ họp để tiếp thu, giải trình các nội dung liên quan đến tình hình thực hiện kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2016 cũng như các tờ trình và dự thảo nghị quyết
Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giải trình một số vấn đề các cơ quan báo chí quan tâm.
Cử tri phản ánh nhiều vấn đề trước kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII.
Cử tri phản ánh nhiều vấn đề trước kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII.

Đại diện một số cơ quan báo chí đề nghị HĐND tỉnh cần cân nhắc đến các yếu tố sinh thái, bảo vệ diện tích đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng khi chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Việc ban hành quy định mức thu học phí, bên cạnh đảm bảo nguồn thu cho các trường học thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn thì cần cân đối để đảm bảo phù hợp điều kiện kinh tế của người dân. Mặt khác, từ tình trạng nợ trong xây dựng thôn mới, HĐND tỉnh cần xem xét lại việc xác định tiêu chí và chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới phù hợp hơn.

Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến các chính sách thu hút đầu tư; công tác cán bộ, nhất là cán bộ cấp cơ sở; giải quyết những hệ lụy từ sự cố môi trường do Fomora gây ra, nhất là quan tâm chuyển dịch ngành nghề cho các lao động các các địa phương miền biển; việc điều chuyển, luân chuyển giáo viên đầu năm học đang gây xáo trộn lớn, tạo tâm lý... nhận được sự quan tâm của các cơ quan báo chí.

Đại diện Báo Nghệ An nêu một số vấn đề HĐND tỉnh cần tiếp tuc quan tâm
Đại diện Báo Nghệ An nêu một số vấn đề HĐND tỉnh cần tiếp tục quan tâm
Đại diện Đài PTTH tỉnh nêu băn khoăn việc HĐND tỉnh không tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn
Đại diện Đài PTTH tỉnh nêu băn khoăn việc HĐND tỉnh không tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 2.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Cao Thị Hiền – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những ý kiến tâm huyết của các cơ quan báo chí; đồng thời tiếp thu đầy đủ để xem xét và chỉ đạo các ngành, các địa phương quan tâm giải quyết.

Đồng chí Cao Thị Hiền cũng mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ mới 2016 – 2021; trước mắt là đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung của kỳ họp, trọng tâm là tuyên truyền dự thảo các nghị quyết, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân, để các quyết nghị tại kỳ họp có chất lượng, tạo động lực phát triển chung của tỉnh.

Minh Chi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới