Nghệ An: Gia tăng tình trạng người điều khiển ô tô gây tai nạn giao thông

(Baonghean.vn)- Chiều 14/7, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức họp để thẩm tra và thống nhất một số nội dung báo cáo trình kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới. Đồng chí Phan Đức Đồng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban chủ trì cuộc họp.

Dự họp có đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đồng chí Phan Đức Đồng chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Phan Đức Đồng chủ trì buổi làm việc.

Về nội dung báo cáo tình hình thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, ý kiến các thành viên dự họp đánh giá cao những đổi mới trong công tác sát hạch, cấp giấy phép lái xe; các giải pháp phân luồng, mở thêm lối rẽ tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc trong điều kiện số lượng xe cá nhân trên địa bàn tỉnh có sự gia tăng nhanh.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến vẫn bày tỏ băn khoăn vì tuy có giảm trên các tiêu chí nhưng vẫn xảy ra khá nhiều vụ TNGT nghiêm trọng. Tình trạng xe chở quá khổ, quá tải vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Trước đây, đối tượng gây tai nạn giao thông chủ yếu là người điều khiển xe mô tô thì 6 tháng đầu năm 2016 lại chuyển sang đối tượng điều khiển phương tiện ô tô.

Đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GTVT giải trình các vấn đề các đại biểu quan tâm.
Đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GTVT giải trình các vấn đề các đại biểu quan tâm.
Số vụ tai nạn giao thông
6 tháng đầu năm 2016, nhiều người điều khiển ô tô  gây TNGT.

Góp ý giải pháp vào báo cáo, các ý kiến đề nghị làm tốt hơn nữa công tác quản lý xe khách biển Lào; việc mở thêm các tuyến xe buýt đã tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân nhưng cần quan thêm hoạt động của của lĩnh vực này vì đã nảy sinh sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các hãng; ngành Giao thông - Vận tải cũng cần sớm xây dựng phương án, đầu tư thực thi xử phạt bằng hệ thống camera giám sát trên các tuyến đường; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Đồng chí Tăng Ngọc Tuấn- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh góp ý vào 
Đồng chí Tăng Ngọc Tuấn- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phát biểu.

Cũng trong chiều nay, Ban Pháp chế HĐND tỉnh nghe và cho ý kiến nội dung: Báo cáo của UBND tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Góp ý vào các báo cáo, ý kiến của các đại biểu kiến nghị, báo cáo cần làm rõ tồn tại, nguyên nhân trong việc giải quyết đơn thư KNTC còn chậm; công tác tiếp dân của người đứng đầu cơ sở còn hạn chế. Việc kê khai tài sản còn hình thức, cần tăng cường giám sát đối với công tác này. Về giải pháp phòng, ngừa đấu tranh phòng, chống tham nhũng phải gắn liền với công tác cải cách hành chính; xử lý nghiêm các vụ việc đã được thanh tra, phát hiện.

Đồng chí Thái Thị An Chung- Phó Ban pháp chế HĐND tỉnh kiến nghị.
Đồng chí Thái Thị An Chung- Phó Ban pháp chế HĐND tỉnh kiến nghị.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Đức Đồng - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh nhấn mạnh: Cần có biện pháp giám sát chặt chẽ các lực lượng tuần tra, xử lý tình trạng xe quá khổ quá tải; đề xuất bổ sung kinh phí khắc phục những tuyến đường xuống cấp, khắc phục những điểm đen; có văn bản yêu cầu các địa phương còn xảy ra nhiều vụ tai nạn làm rõ nguyên nhân để có giải pháp khắc phục.

Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong công tác phòng, chống tham nhũng; quan tâm đến công tác điều động, bổ nhiệm cán bộ; nêu cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu, ngăn ngừa tình trạng tham nhũng, lãng phí trong cơ quan, đơn vị; nâng cao tinh thần, trách nhiệm đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức. Chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp ở cơ sở;...

Đồng chí yêu cầu các đơn vị liên quan cần tiếp thu ý kiến góp ý, bổ sung, hoàn thiện nội dung báo cáo để trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới