Bí thư Tỉnh ủy: Bệnh viện ĐK TP. Vinh cần tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân

(Baonghean.vn)- Chiều tối 2/2 (tức mồng 6 Tết Đinh Dậu 2017), đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đến thăm và chúc Tết đội ngũ y, bác sỹ, người lao động và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh.

Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Võ Viết Thanh- Bí thư Thành ủy Vinh; đại diện lãnh đạo Sở Y tế.

Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Đắc Vinh và đoàn công tác thăm hỏi, động viên và tặng quà chúc Tết bệnh nhân đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực thận nhân tạo.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và đoàn công tác thăm hỏi, động viên và tặng quà chúc Tết bệnh nhân đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực thận nhân tạo. Ảnh: Thanh Lê.

Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh là bệnh viện tuyến huyện, hạng 2 với 280 giường bệnh. Bệnh viện có 315 cán bộ, công chức, trong đó có 65 bác sỹ phục vụ khám, chữa bệnh cho người dân trong tỉnh và các huyện lân cận của tỉnh Hà Tĩnh.

Thời gian qua, bệnh viện đi đầu trong đổi mới ứng dụng kỹ thuật cao để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Ngoài triển khai các kỹ thuật thông thường theo danh mục phân tuyến kỹ thuật, Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh đã triển khai nhiều kỹ thuật mới chuyên sâu tại các khoa, phòng, như phẫu thuật nội soi các loại.

Bác sỹ Nguyễn Hồng Trường- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh giới thiệu hệ thống phòng mỗ được đầu tư đạt tiêu chuẩn quốc tế của Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh.
Bác sỹ Nguyễn Hồng Trường - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Vinh giới thiệu hệ thống phòng mổ được đầu tư đạt tiêu chuẩn quốc tế của Bệnh viện. Ảnh: Thanh Lê

Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh đã đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh đến khám và điều trị. Đội ngũ y, bác sỹ được đào tạo chuyên sâu tại các bệnh viện lớn trong cả nước và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về công tác tại bệnh viện. Đặc biệt, cơ sở y tế này là một trong những đơn vị của ngành y tế tỉnh đi đầu thực hiện theo cơ chế tự chủ từ năm 2016.

Nói chuyện với cán bộ, y sỹ, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm cũng như những nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ, viên chức, các y, bác sỹ trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy gửi những lời chúc mừng năm mới sức khỏe, thành công và hạnh phúc, năm mới thắng lợi mới đến tập thể cán bộ, y bác sỹ.

Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Đắc Vinh tặng quà chúc tết đội ngũ y sỹ, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tặng quà chúc Tết đội ngũ y sỹ, bác sỹ  Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh. Ảnh: Thanh Lê

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm; từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân. Trong đó, chú trọng việc rà soát lại những khó khăn để có giải pháp tháo gỡ; triển khai các chính sách thu hút nhân tài; tạo điều kiện để đội ngũ y bác sỹ gắn bó lâu dài với bệnh viện; từng bước nâng cao chỉ tiêu giường bệnh và hoàn thiện lộ trình tự chủ về tài chính…

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí đi trong đoàn cũng đã trực tiếp đến thăm hỏi tình hình sức khỏe và tặng quà một số bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện./.

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới