TP.Vinh lập facebook tiếp nhận ý kiến người dân về quản lý đô thị

(Baonghean.vn) - UBND TP Vinh vừa chính thức ra mắt trang facebook với tên Trật tự đô thị Vinh tại địa chỉ: https://www.facebook.com/Trật tự đô thị Vinh tiếp nhận ý kiến của người dân về lĩnh vực này.

Giao diện trang facebook trật tự đô thị Vinh. Ảnh: Thành Duy.
Giao diện trang facebook Trật tự đô thị Vinh. Ảnh: Thành Duy.

Thông tin này được ông Nguyễn Quốc Thắng – Trưởng phòng Quản lý đô thị, UBND TP.Vinh cho biết chiều ngày 7/4/2017. "Ý tưởng thành lập facebook để phục vụ quản lý đô thị Vinh TP. Vinh đã có từ lâu và trang facebook này được lập cách đây hơn một năm song chưa chính thức đi vào hoạt động", ông Thắng nói.

"Tuy nhiên, từ ngày 7/4/2017, trang facebook này chính thức đi vào hoạt động để cập nhật các thông tin xử lý vi phạm trong lĩnh vực trật tự đô thị của lực lượng chức năng thành phố. Bên cạnh đó, đây cũng là kênh để thành phố tiếp nhận ý kiến của người dân phản ánh những địa điểm, hành động đẹp; những địa điểm, hành động làm thành phố xấu đi; đề xuất, kiến nghị, ý tưởng, hiến kế của người dân để công tác quản lý trật tự đô thị hiệu quả hơn, xây dựng thành phố Vinh xanh, sạch, đẹp”, ông Thắng cho biết.

Từ ngày 17/3/2017, TP. Vinh đã bắt đầu công tác tuyên truyền, rà soát các hành vi vi phạm lấn chiếm vỉa hè, đồng thời thông báo cho nhân dân biết để tự tháo dỡ trên tinh thần tự giác, kẻ phân định ranh giới phần dành cho người đi bộ và phần để xe đạp, xe máy tại các tuyến phố thương mại, dịch vụ có vỉa hè rộng từ 3m trở lên...

Từ ngày 15/4/2017, thành phố sẽ cưỡng chế giải tỏa các trường hợp cố tình lấn chiếm.

Mọi thông tin về vỉa hè thành phố Vinh, người dân có thể theo dõi và cập nhật tại đây

Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới