Đô Lương thành lập 5 tổ giúp việc hỗ trợ các dự án đầu tư

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND huyện Đô Lương Ngọc Kim Nam vừa ký Quyết định thành lập 5 tổ giúp việc hỗ trợ các dự án đầu tư đang triển khai trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Đô Lương kiểm tra dự án Nhà máy may Minh Anh tại xã Quang Sơn. Ảnh Thanh Lê
Lãnh đạo huyện Đô Lương kiểm tra dự án Nhà máy may Minh Anh tại xã Quang Sơn. Ảnh: Thanh Lê

5 tổ giúp việc cho các dự án: Nhà máy may Minh Anh tại xã Quang Sơn, Đô Lương; Dự án Trung tâm dịch vụ thể thao - văn hóa tại xã Đông Sơn; Dự án Trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống tại thị trấn và xã Yên Sơn; Khu đô thị thị trấn Nam Đô Lương và Tuyến đường nối Quốc lộ 46 đi Quốc lộ 7 (Thịnh Sơn) và Dự án Khu chăn nuôi Công nghệ cao tại xã Mỹ Sơn, Đô Lương.

Cả 5 tổ giúp việc do 2 Phó Chủ tịch UBND huyện Đô Lương là ông Hoàng Văn Hiệp và ông Nguyễn Trung Thành làm tổ trưởng; tổ phó là lãnh đạo phòng, ban, ngành cùng các thành viên của các phòng, ban, ngành và xã liên quan.

Theo đó, các tổ giúp việc có nhiệm vụ tham mưu cho UBND huyện giải quyết các hồ sơ, thủ tục cho nhà đầu tư liên quan đến thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Hỗ trợ hướng dẫn nhà đầu tư hoàn chỉnh hồ sơ; kịp thời tham mưu cho UBND huyện để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện dự án của nhà đầu tư.

Nhà máy may Minh Anh tại xã Quang Sơn, Đô Lương
Nhà máy may Minh Anh tại xã Quang Sơn (Đô Lương) đã đào tạo nghề cho hơn 550 lao động. Ảnh: Thanh Lê

Thành viên tổ giúp việc làm đầu mối thường trực của các phòng, ban, ngành UBND xã và có trách nhiệm tiếp nhận, báo cáo, tham mưu xử lý kịp thời các nội dung liên quan khi có yêu cầu; đôn đốc, kiểm tra tổng hợp báo cáo định kỳ, đột xuất tiến độ thực hiện dự án.

Quyết định nêu rõ, thành viên tổ giúp việc là lãnh đạo, phòng, ban, ngành được phép điều động cán bộ, chuyên viên phòng, ban, ngành mình tham gia giải quyết các công việc liên quan đến dự án khi cần thiết.

Tổ giúp việc làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, nhiệm vụ của các thành viên trong tổ do tổ trưởng phân công, chỉ đạo và điều hành, định kỳ hàng tháng tổng hợp báo cáo tiến độ thực hiện dự án cho Chủ tịch UBND huyện và tổ giúp việc tự giải thể khi dự án hoàn thành.

Huy đông các nguồn lực thu hút đầu tư là cách làm của các xã ở Đô Lương (Khu Trung tâm thương mại tại xã Hiến Sơn, Đô Lương)
Huy động các nguồn lực thu hút đầu tư là cách làm của các xã ở Đô Lương (mô hình siêu  thị mini tại xã Hiến Sơn, Đô Lương). Ảnh: Thanh Lê

Theo ông Ngọc Kim Nam - Chủ tịch UBND huyện Đô Lương cho biết: Để tạo đột phá thu hút đầu tư, Đô Lương triển khai nhiều giải pháp, cách làm, tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất để mời gọi các nhà đầu tư, tăng cường cải cách thủ tục hành chính, lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, công chức, viên chức…

“Việc UBND huyện quyết định thành lập 5 tổ giúp việc cho 5 dự án đang triển khai trên địa bàn huyện nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa, kịp thời tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục hành chính cho nhà đầu tư để các dự án sớm triển khai đi vào hoạt động” - ông Ngọc Kim Nam nhấn mạnh./.

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới