Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Liên đoàn Lao động tỉnh

(Baonghean.vn) - Thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7- Quốc hội khóa XIII, chiều 25/6, đồng chí Phạm Văn Tấn- Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại Liên đoàn lao động tỉnh.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Phạm Văn Tấn- Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII. 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Sau hơn 1 tháng làm việc, khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII đã hoàn thành chương trình nghị sự đề ra. Quốc hội đã xem xét, thông qua 11 luật, 2 nghị quyết và cho ý kiến về 16 dự luật. Quốc hội thông qua Nghị quyết về phân bổ sử dụng nguồn tăng bội chi ngân sách nhà nước và giảm chi ngân sách trung ương năm 2013; Quyết định chi hỗ trợ ngư dân đóng tàu đánh bắt xa bờ, đóng tàu và trang thiết bị cho lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, chi một số khoản thực hiện các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người có công...

Quốc hội đã nghe và thảo luận báo cáo của Chính phủ về tình hình biển Đông, việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu, Quốc hội đã ra Thông cáo số 2 bày tỏ quan điểm, thái độ trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. 

Ngoài ra, đồng chí Phạm Văn Tấn- Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã thông báo với cử tri một số nội dung liên quan đến lĩnh vực công đoàn.

Thanh Lê

Tin mới