Ban Pháp chế HĐND tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2016

(Baonghean.vn) - Chiều 11/1, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hữu Lậm, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Ban Pháp chế tổ chức họp để tổng kết, đánh giá hoạt động năm 2015, triển khai Chương trình công tác năm 2016.

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.
Năm 2015, Ban Pháp chế triển khai các nhiệm vụ theo chương trình công tác được đề ra ngay từ đầu năm đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả. Ban cùng Thường trực HĐND tỉnh chuẩn bị chu đáo nội dung các kỳ họp thứ 14, 15 HĐND tỉnh khóa XVI; chủ động khảo sát, nắm rõ về tình hình, thu thập thông tin để phục vụ cho hoạt động thẩm tra.
Thực hiện sự phân công của Thường trực HĐND tỉnh, năm 2015, Ban Pháp chế chủ trì tổ chức thẩm tra 10 dự thảo Nghị quyết và các Báo cáo 6 tháng và năm của UBND tỉnh và báo cáo công tác của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh đảm bảo chất lượng và thời gian theo quy định. Hoạt động giám sát, khảo sát trong năm 2015 mang tính chuyên sâu, có nhiều đổi mới, tập trung chủ yếu vào hoạt động của các cơ quan tư pháp. Ban cũng tích cực phối hợp giám sát, khảo sát cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh,Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh. Tham gia góp ý kiến vào nhiều dự thảo luật, trong đó có nhiều dự án luật quan trọng…
Một số tồn tại, hạn chế trong năm 2015 đã được Ban thẳng thắn chỉ ra như: một số cuộc giám sát, khảo sát thành viên Ban tham gia còn ít nên chất lượng bị ảnh hưởng; việc đôn đốc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong lĩnh vực pháp chế chưa thường xuyên nên hiệu quả chưa cao.
Về nhiệm vụ năm 2016, Ban tập trung nhiệm vụ trọng tâm như việc đánh giá, tổng kết hoạt động trong nhiệm kỳ 2011 – 2016 của Ban Pháp chế và HĐND tỉnh; tích cực chuẩn bị và tham gia vào công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; khảo sát một số nội dung mà cử tri quan tâm, bức xúc và dự kiến chương trình còn lại của năm để Ban Pháp chế nhiệm kỳ 2016 – 2021 triển khai thực hiện./.
Thu Nguyễn

Tin mới