Hiệp thương lần 2, lập sơ bộ danh sách ứng cử đại biểu HĐND huyện

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 16/3, Ban thường trực MTTQ các huyện đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần 2, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

* Tại Quỳnh Lưu, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, hội nghị tập trung thảo luận và thống nhất danh sách sơ bộ về những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021 là 74 người. Trong đó, khối cơ quan cấp huyện là 31 đại biểu, chiếm 42%; khối các nghành, doanh nghiệp là 16 đại biểu, chiếm 22%; khối xã, thị trấn là 27 đại biểu, chiếm 36%. 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Đến thời điểm này, huyện Quỳnh Lưu đã hoàn tất danh sách trích ngang, tiểu sử tóm tắt của những người tham gia ứng cử và biên bản hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác, đảm bảo đúng quy trình hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND huyện.
Việc lựa chọn nhân sự được tổ chức dân chủ, công khai, đúng luật.
Thanh Toàn 
Đài Quỳnh Lưu
* Tại Nghĩa Đàn, hội nghị đã thông qua báo cáo tình hình, kết quả giới thiệu những người ứng cử của cơ quan, tổ chức, đơn vị và ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi công tác.
Đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị.
Đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị.

Hội nghị hiệp thương lần 2 huyện Nghĩa Đàn có 73 đồng chí được giới thiệu ứng cử vào Đại biểu HĐND, trên tổng số đại biểu được bầu của huyện là 40 đồng chí. Trong đó, cơ cấu đại biểu nữ 26 đồng chí, chiếm 35,6%; đại biểu trẻ dưới 35 tuổi, chiếm 39,7%; đại biểu là người dân tộc thiểu số chiếm 23,3%; đại biểu là người có đạo chiếm 4,1%.

Sau hội nghị hiệp thương lần 2, huyện Nghĩa Đàn tiến hành lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú và chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần 3./.

 Minh Thái

                                          (Đài Nghĩa Đàn)  

Tin mới