TP Vinh: "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh"

(Baonghean.vn) - Đây là nội dung được Ủy ban MTTQ TP Vinh nhấn mạnh tại Hội nghị trưởng ban công tác mặt trận và triển khai các nội dung, chương trình hành động của MTTQ năm 2016, tổ chức sáng 16/3.

Tham dự Hội nghị có đại diện đạo các ban, ngành và gần 400 đại biểu là chủ tịch, phó chủ tịch MTTQ và trưởng các đoàn thể các phường, xã của TP Vinh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Các phong trào vận động của MTTQ năm 2016 có 4 nội dung lớn, bao gồm: Phát động thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và công tác cứu trợ; Đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Phối hợp triển khai thực hiện các chương trình do MTTQ chủ trì, phối hợp.

Để thực hiện có hiệu quả và bền vững các phong trào, cuộc vận động, các chương trình, kế hoạch đề ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Vinh tập trung hướng hoạt động về cơ sở với phương châm “Mặt trận các cấp TP Vinh với phong trào 5 tự quản tại cộng đồng dân cư” bao gồm: Tự quản về trật tự đô thị, tự quản về vệ sinh môi trường, tự quản về an ninh trật tự, tự quản về việc cưới việc tang và tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hội nghị cũng triển khai các nội dung, quy định về công tác bầu cử HĐND nhiệm kỳ 2016 - 2021. Các đại biểu thảo luận sôi nổi về các nội dung của thành phố đến tận các khối, xóm, địa bàn dân cư; trong đó có nhiều ý kiến tâm huyết về Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh".

.
Đồng chí Nguyễn Đình Cát - Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Vinh phát biểu kết luận hội nghị.

Hội nghị thống nhất các giải pháp đẩy mạnh xây dựng phong trào tự quản, nhân rộng các mô hình, điển hình do MTTQ chủ trì thực hiện, chú trọng đẩy mạnh phát động Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” với 5 nội dung thiết thực đã đề ra.

Hoài Thu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới