Kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương

(Baonghean.vn) - Sáng 20/5, các thành viên Ủy ban Bầu cử tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Quỳ Hợp, Tân Kỳ và thị xã Hoàng Mai.

* Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Quỳ Hợp. Huyện có 67 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, 970 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã, 85.395 cử tri. Đến nay công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã cơ bản hoàn tất. Việc niêm yết danh sách ứng cử viên và cử tri đã thực hiện đầy đủ tại 181 điểm bầu cử. Ủy ban bầu cử huyện đóng mới 210 thùng phiếu, chuẩn bị con dấu và các loại tài liệu chuyển về các đơn vị bầu cử trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh cuộc làm việc.
Toàn cảnh cuộc làm việc Quỳ Hợp.

Công tác an ninh trật tự ổn định, không có diễn biến phức tạp xảy ra. Trên các trục đường chính của các xã, thị trấn, thôn xóm, bản làng được trang trí rực rỡ các băng rôn, khẩu hiệu, cờ Tổ quốc.

Đồng chí Đinh Viết Hồng ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Quỳ Hợp, đồng thời yêu cầu huyện tiếp tục chỉ đạo nhân dân vệ sinh môi trường tại khu vực bỏ phiếu, đường làng ngõ xóm phong quang, sạch đẹp; tập trung lực lượng bảo đảm an ninh trật tự và an toàn cho ngày bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Thu Hường (Đài Quỳ Hợp)

* Cũng trong ngày, đồng chí Đinh Viết Hồng kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Nghĩa Đàn. Tính đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 của huyện Nghĩa Đàn đã hoàn tất, công tác tuyên truyền đa dạng, an ninh trật tự ổn định, cơ sở vật chất phục vụ cho bầu cử đảm bảo…

Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử ở Nghĩa Đàn.
Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử ở Nghĩa Đàn.

Đức Anh (Đài Nghĩa Đàn)

* Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Tân Kỳ. Huyện có 13 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện với 67 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện khóa XVIII; 945 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử được huyện Tân Kỳ triển khai tích cực, nghiêm túc và đúng tiến độ, kế hoạch, quy trình theo luật định. Công việc niêm yết danh sách người ứng cử viên và danh sách cử tri tại trụ sở UBND các xã, thị trấn và các điểm bầu cử trong toàn huyện đã được thực hiện đầy đủ.

Đoàn kiểm tra Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Tân Kỳ.
Đoàn kiểm tra Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Tân Kỳ.

Công tác tuyên truyền bầu cử được đẩy mạnh. Việc nắm tình hình tư tưởng nhân dân được địa phương chú trọng thực hiện. Đến thời điểm này, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn đảm bảo, giữ vững…

Đoàn kiểm tra ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Tân Kỳ, đồng thời đề nghị huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bầu cử để cử tri nắm bắt đầy đủ thông tin về thời gian, địa điểm, cách thức bầu cử cũng như những thông tin về tiểu sử của các ứng cử viên để cử tri phát huy tốt trách nhiệm trong bầu cử.

Bên cạnh đó, huyện cần tiếp tục rà soát số cử tri, những biến động về dân số trên địa bàn để đảm bảo quyền bầu cử của cử tri; thiết lập số điện thoại đường dây nóng trực, tiếp nhận và trả lời các vấn đề liên quan đến công tác bầu cử. Xây dựng chi tiết các phương án đảm bảo an ninh trật tự để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

Phương Hảo (Huyện ủy Tân Kỳ)

* Ông Nguyễn Ngọc Nguyên - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho bầu cử  tại thị xã Hoàng Mai.

Đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp đang được thị xã Hoàng Mai đôn đốc chỉ đạo các xã, phường gấp rút hoàn thiện. Tại các địa phương, công tác tuyên truyền gồm: cổ động trực quan, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh được thực hiện nghiêm túc.

Đoàn kiểm tra Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại thị xã Hoàng Mai.
Đoàn kiểm tra Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại thị xã Hoàng Mai.

Dọc trên các trục đường lớn, các khu vực trung tâm, pa nô, ách phích, khẩu hiệu, cờ phướn, cờ Tổ quốc được trang hoàng rực rỡ; các cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bầu cử như thẻ cử tri, hòm phiếu, bàn ghế phục vụ người dân đến tham gia bầu cử đã được chuẩn bị đầy đủ; Danh sách các ứng cử viên và cử tri được niêm yết công khai tại các điểm bầu cử.

Ông Nguyễn Ngọc Nguyên ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của thị xã Hoàng Mai và yêu cầu, thị xã tiếp tục công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền ở vùng đặc thù, vùng biển để nhân dân nắm rõ và tham gia bầu cử. Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo cho ngày bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

Nguyễn Vân (Đài Hoàng Mai)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới