Truyền thông sức khỏe sinh sản cho học sinh vùng cao

(Baonghean.vn) - Chiều 5/10, tại huyện Quế Phong, Chi cục Dân số - KHHGĐ tổ chức buổi truyền thông và tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên/thanh niên.

Chương trình có sự tham gia của 285 học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Thông Thụ. Trong thời gian 2 tiếng đồng hồ, các em được nghe và chia sẻ những nội dung xoay quanh vấn đề SKSS.

Đó là, sự thay đổi về thể chất và tâm sinh lý ở lứa tuổi vị thành niên; hậu quả của quan hệ tình dục không an toàn, mang thai ở lứa tuổi vị thành niên; các bệnh viêm nhiễm đường sinh sản  - lây truyền qua đường tình dục; một số kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục.

Chương trình truyền thông thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh xã Thông Thụ. Ảnh: Mỹ Hà
Chương trình truyền thông thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh xã Thông Thụ. Ảnh: Mỹ Hà

Ngoài tổ chức sinh hoạt ngoại khóa nói chuyện chuyên đề, cung cấp, trao đổi thông tin, học sinh còn được tư vấn trực tiếp về chăm sóc SKSS, giao lưu trò chơi.

Đây là nội dung nằm trong kế hoạch tổ chức các lớp giáo dục kiến thức về sức  khỏe sinh sản cho học sinh các trường trung học cơ sở, đặc biệt là các trẻ em gái do Chi cục Dân số - KHHGĐ triển khai trong năm 2017.  

Qua đó, nhằm giúp học sinh hiểu biết và có hành vi tích cực trong chăm sóc SKSS, bình đẳng giới, kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục và nâng cao kỹ năng hoạt động xã hội, những hành vi ứng xử văn hóa trong tuổi học đường.

Sự hào hứng của học sinh khi tham gia giao lưu tại chương trình. Ảnh: Mỹ Hà
Học  sinh hào hứng tham gia chương trình. Ảnh: Mỹ Hà

Theo dự kiến, chương trình sẽ được triển khai tại 10 trường THCS thuộc các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Quế Phong và TX. Thái Hòa; kết thúc chương trình có khoảng 90 - 95% học sinh tham gia chương trình hiểu được các kiến thức cơ bản về chăm sóc SKSS.

Trường PTDTBT THCS Thông Thụ nằm ở xã biên giới của huyện Quế Phong, giáp với cụm bản Viêng Phăn, huyện Xăm Tảy, tỉnh Hủa Phăn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Trường có 285 học sinh, tất cả là người dân tộc ít người. Khoảng 80% học sinh đang ở nội trú tại trường.


Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới