Vắng Phạm Xuân Mạnh - bài toán nan giải với SLNA

(Baonghean.vn) - Với chấn thương gặp phải ở trận đấu giữa SLNA và Nam Định tại vòng 18, cầu thủ sinh năm 1996 sẽ phải rời xa sân cỏ trong khoảng 2 tuần lễ.

Đây là thông tin vô cùng thất vọng với Ban huấn luyện SLNA và người hâm mộ xứ Nghệ. Sự thiếu vắng của Phạm Xuân Mạnh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh của đội chủ sân Vinh trong thời gian sắp tới. Bởi tầm quan trọng của Mạnh “Kalou” với SLNA là không hề nhỏ.

Trở lại sau quãng thời gian dài phải dưỡng thương, Phạm Xuân Mạnh luôn được HLV Nguyễn Đức Thắng trọng dụng ở những trận đấu vừa qua. Tính đến thời điểm này, tiền vệ người Yên Thành đã thi đấu 827 phút và đóng góp 1 pha kiến tạo cho SLNA (đường chuyền giúp Hồ Tuấn Tài lập công ở trận hòa 2 - 2 với Sài Gòn hôm 31/5).

Phạm Xuân Mạnh sẽ phải mất khoảng 2 tuần lễ để dưỡng thương. Ảnh tư liệu
Phạm Xuân Mạnh sẽ phải mất khoảng 2 tuần lễ để dưỡng thương. Ảnh tư liệu

Sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, lối chơi nhiệt tình nhưng không kém phần thông minh, Phạm Xuân Mạnh không chỉ làm tốt vai trò của một cầu thủ tấn công mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự. Không ngoa khi nói rằng, cầu thủ 23 tuổi là một trong những gương mặt có phong độ ổn định nhất của SLNA trong thời gian gần đây.

Điều đặc biệt, Mạnh “Kalou” là cầu thủ rất đa năng. Ngoài vị trí tiền vệ cánh phải ra, cầu thủ sinh năm 1996 còn thường xuyên đảm nhiệm vị trí tiền vệ cánh trái, hậu vệ cánh trái lẫn hậu vệ cánh phải.

Ở trận đấu với Sài Gòn (16/7) , Phạm Xuân Mạnh được sắp xếp chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái, thay cho Trần Đình Đồng. Còn ở trận đấu với HAGL (21/7), cựu tuyển thủ U23 Việt Nam lại được kéo sang cánh đối diện để “đóng thế” Trần Đình Hoàng, vì lý do thẻ phạt. Và Phạm Xuân Mạnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đáng tiếc, với chấn thương vừa gặp trên sân Thiên Trường, Mạnh “Kalou” sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” trong khoảng 2 tuần lễ. Rất có thể, cầu thủ mang áo số 11 sẽ phải vắng mặt cả 3 trận đấu sắp tới của SLNA (gặp Viettel ngày 2/8, gặp Hải Phòng ngày 11/8 và gặp Khánh Hòa ngày 18/8).

Mất một cầu thủ tài năng và đa năng như Phạm Xuân Mạnh, bài toán dành cho Ban huấn luyện SLNA là hết sức nan giải.

Cao Xuân Thắng (trái) sẽ thay thế vai trò của Phạm Xuân Mạnh? Ảnh tư liệu
Cao Xuân Thắng (trái) sẽ thay thế vai trò của Phạm Xuân Mạnh? Ảnh tư liệu

Trong trận đấu gặp Viettel,  nhiều khả năng, với sự trở lại của tiền đạo Olaha, Hồ Tuấn Tài sẽ được Ban huấn luyện sắp xếp chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái. Như vậy, vị trí tiền vệ cánh phải do Phạm Xuân Mạnh để lại là cuộc cạnh tranh giữa Cao Xuân Thắng, Nguyễn Quang Tình, Hồ Phúc Tịnh và cả Nguyễn Sỹ Nam.

Xét trên nhiều phương diện, Cao Xuân Thắng là ứng cử viên nặng ký nhất để thay thế Phạm Xuân Mạnh. Kể từ đầu mùa giải 2019 tới giờ, rất nhiều lần cầu thủ mang áo số 17 được HLV Nguyễn Đức Thắng sử dụng ở vị trí tiền vệ cánh phải lẫn cánh trái và thi đấu khá thành công. Ngoài bàn thắng vào lưới B.Bình Dương ở vòng 3, Cao Xuân Thắng còn tạo ra không ít cơ hội ngon ăn cho các đồng đội lập công, điển hình như pha kiến tạo cho Võ Ngọc Toàn ghi bàn thắng vào lưới Sài Gòn ở vòng 12./.

Tin mới