Tổ chức WSPA tặng hàng cứu trợ vùng bị thiên tai huyện Tương Dương

(Baonghean) - Nhằm khôi phục sản xuất chăn nuôi sau bão lụt cho nhân dân 2 xã Yên Tĩnh và Lưu Kiền (huyện Tương Dương, Nghệ An), đoàn Hiệp hội bảo vệ động vật thế giới (WSPA) đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Thú y, UBND huyện Tương Dương trao hàng cứu trợ cho người dân 2 xã nói trên.

Tổ chức WSPA tặng hàng cứu trợ vùng bị thiên tai huyện Tương Dương ảnh 1

             Đoàn WSPA chuyển hàng xuống nhà cộng đồng
                              để cấp phát cho người dân.


Xã Lưu Kiền trong cơn bão số 2 đã bị thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng. Chính quyền địa phương cùng nhân dân đã khắc phục phần nào hậu quả này. Nhưng điều kiện khó khăn đã cản trở rất nhiều trong việc ổn định đời sống, khôi phục kinh tế của nhân dân. Tại xã Lưu Kiền, Đoàn WSPA đã trao 3.406 bao thức ăn gia súc cho người dân ở 5 thôn của xã để củng cố lại đàn gia súc; 1 tủ lạnh, 6 thùng đựng dụng cụ thú y, 6 thùng bảo ôn cho thú y xã, thôn để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh.


Tổ chức WSPA tặng hàng cứu trợ vùng bị thiên tai huyện Tương Dương ảnh 2
Theo danh sách để nhận hàng cứu trợ.

Tổ chức WSPA tặng hàng cứu trợ vùng bị thiên tai huyện Tương Dương ảnh 3
                                  Cấp phát hàng tận tay người dân

Ngày mai 23/8, Đoàn tiếp tục đến xã Yên Tĩnh trao hàng cứu trợ cho người dân, với 25 ngàn mét vải bạt che chuồng trâu bò cùng 1 tủ lạnh, 10 thùng đựng dụng cụ thú y, 10 thùng bảo ôn cho thú y xã Yên Tĩnh cùng 9 thôn bản.

Tổ chức WSPA tặng hàng cứu trợ vùng bị thiên tai huyện Tương Dương ảnh 4
  Nhân dân phấn khởi nhận hàng, đưa về nhà bằng mọi phương tiện.


Ngoài ra, Đoàn cũng hỗ trợ cho thú y huyện Tương Dương 1 kính hiển vi, 2 máy bơm phun thuốc phòng dịch, 2 bộ dụng cụ thú y và 5 tủ lạnh.

 

WSPA là một trong những hiệp hội bảo vệ động vật hoạt động tại Việt Nam, ngoài mục đích bảo vệ động vật hoang dã, WSPA còn thường xuyên hỗ trợ người nghèo gặp khó khăn do thiên tai.

Nguyễn Quân

Tin mới