Phát hiện cây xăng có methanol và nước

Công an quận Bình Thạnh phối hợp quản lý thị trường đã kiểm tra vụ hàng loạt xe gắn máy chết máy sau khi đổ xăng tại cây xăng Lan Anh

 

Chiều 7.10, nguồn tin từ Công an quận Bình Thạnh, sau khi kiểm tra mẫu xăng lấy tại cây xăng Lan Anh, QL13, phường 26, quận Bình Thạnh và những mẫu xăng bên trong thùng xăng xe gắn máy bị chết máy sau khi đổ xăng tại cây xăng này, các mẫu có chứa methanol và nước. 

 

Phát hiện cây xăng có methanol và nước ảnh 1


Lấy mẫu xăng tại cây xăng Lan Anh.

 

  Phát hiện cây xăng có methanol và nước ảnh 2


Cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ chất lượng tại cây xăng Lan Anh


Vụ hàng loạt xe gắn máy chết máy sau khi đổ xăng tại cây xăng Lan Anh (ngày 26.9-Báo Lao Động đã đưa tin), Công an quận Bình Thạnh phối hợp quản lý thị trường và lấy 4 mẫu xăng từ xe máy của khách hàng và 3 mẫu xăng lấy từ bồn chứa của cây xăng Lan Anh. Các mẫu xăng được Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 phân tích là có hàm lượng methanol và nước lã. Tuy nhiên, cũng theo Công an quận Bình Thạnh, để ra  kết luận cuối cùng, vì sao xăng có methanol và nước, Công an quận Bình Thạnh đã gửi công văn đề nghị Sở Khoa học Công nghệ TPHCM hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, an toàn của bồn chứa. Sau khi tổng hợp các kết quả phân tích từ các cơ quan chức năng, Công an quận Bình Thạnh sẽ công bố kết luận nguyên nhân cụ thể vì sao các mẫu xăng lấy từ cây xăng Lan Anh có methanol và nước. Về phía Chi cục Quản lý thị trường TPHCM, hiện vụ việc này đang được điều tra tìm nguyên nhân và hướng xử lý đối với cây xăng Lan Anh. Chi cục Quản lý thị trường TPHCM chưa nhận được kết quả phân tích các mẫu xăng. Khi có kết luận sai phạm từ các cơ quan chức năng, Chi cục Quản lý thị trường TPHCM sẽ xử lý vụ việc theo quy định.

Theo Laodong-M

Tin mới