Phát động cuộc thi vẽ tranh bảo vệ môi trường biển

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 24/11, tại trường tiểu học Diễn Hải (Diễn Châu) Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Viện Công nghệ môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Diễn Châu tổ chức lễ phát động cuộc thi  Vẽ tranh bảo vệ môi trường biển. Tham gia lễ phát động có lãnh đạo sở Tài nguyên và Môi trường, Viện Công nghệ môi trường; UBND huyện Diễn Châu. Cùng toàn thể thầy cô và học sinh trường tiểu học Diễn Hải.

Học sinh tiểu học Diễn Hải (Diễn Châu) tham gia Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh bảo vệ môi trường biển

Cuộc thi vẽ tranh bảo vệ môi trường biển là một trong những hoạt động truyền thông thuộc dự án Quản lí tổng hợp đới bờ tỉnh Nghệ An. Nhằm nâng cao nhận thức cho các em học sinh về việc khai thác, sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường biển. Đồng thời khuyến khích sự tham gia của các em và cộng đồng trong công tác truyền thông về bảo vệ tài nguyên môi trường biển và hải đảo ở địa phương.

Với chủ đề Giữ mãi màu xanh cho biển, thí sinh tham gia cuộc thi vẽ tranh với nội dung: Phản ánh ý thức bảo vệ môi trường vùng ven biển, nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường; Phê bình lên án những hành động thiếu ý thức về bảo vệ  môi trường ven biển; Ước mơ của em về một môi trường sống xanh sạch đẹp…

Cuộc thi diễn ra từ ngày 24/11 đến hết ngày 05/12/2012.

Cũng trong sáng nay, lễ phát động Chiến dịch làm sạch bãi biển đã được đông đảo bà con nhân dân xã Diễn Hải tham gia hưởng ứng. Mặc dù trời mưa rất to, song cán bộ và bà con nhân dân nơi đây đã rất nhiệt tình tham gia làm sạch môi trường trên bờ biển thuộc địa phương mình.

Đông đảo bà con tham gia chiến dịch làm sạch môi trường bãi biển

Phan Quỳnh (Trung tâm Cổng TTĐT)

Tin mới