Tỉnh Hội người mù đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

(Baonghean.vn) - Sáng nay 22/1, Hội người mù tỉnh tổ chức tổng kết công tác năm 2012, 5 năm cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng, hòa nhập cộng đồng” giai đoạn 2007-2012 và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì. Tới dự có ông Cao Văn Thành - Chủ tịch Hội người mù Việt Nam .

 

Năm 2012, nhờ sự nỗ lực cố gắng của các cấp Hội, hoạt động của Hội người mù Nghệ An đã không ngừng phát triển trên tất cả các mặt. Trong năm, các cơ sở sản xuất của hội đạt doanh thu gần 6 tỷ đồng, vượt hơn 43% kế hoạch đề ra, tạo việc làm cho 453 lao động. Một số đơn vị có doanh thu cao như: Đô Lương, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, TP Vinh. Các cơ sở sản xuất của Hội đã. Bên cạnh đó, Hội tích cực hỗ trợ vốn vay, mở các lớp đào tạo nghề làm tăm tre, chổi đót cho các hội viên.


Tỉnh Hội người mù đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 1
 

                                      Quang cảnh lễ tổng kết

Về kết quả sau 5 năm triển khai cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng, hòa nhập cộng đồng” giai đoạn 2007-2012, Hội người mù tỉnh đã phát triển thêm 9 cơ sở tẩm quất cổ truyền, tạo việc làm cho 435 lao động. Tổng doanh thu của các cơ sở sản xuất tập trung và tẩm quất cổ truyền đạt trên 22 triệu đồng; Tổ chức 26 lớp dạy nghề, truyền nghề cho 639 hội viên...

 

Năm 2013, Hội người mù tỉnh tiếp tục củng cố, phát triển các chi Hội cơ sở; Nâng cao đời sống, thu nhập cho hội viên; Phối hợp với các cấp làm nhà, sửa nhà cho hộ nghèo; Tổ chức các lớp xóa mù chữ, nâng cao trình độ sử dụng chữ Brai...

 

Dịp này, Hội người mù tỉnh vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; 6 cá nhân, 5 tập thể được Trung ương Hội tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2007-2011.

Thanh Nga

Tin mới