Chùa Phúc Thành tổ chức lễ Vu lan báo hiếu và đúc đại hồng chung

(Baonghean.vn) - Ngày 14/8, tại chùa Phúc Thành (xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên) đã diễn ra lễ trai đàn chẩn tế đúc đại hồng chung và Vu lan báo hiếu Phật lịch 2557 – Dương lịch 2013.

Tham dự có đại diện giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An, lãnh đạo huyện ủy, UBND, các ban ngành đoàn thể huyện Hưng Nguyên cùng chư tôn thiền đức và hàng trăm phật tử khắp nơi trên địa bàn tỉnh.

Lễ Vu lan báo hiếu tại chùa Phúc Thành

Chùa Phúc Thành (Tinh Sơn tự) được xây dựng từ thời Trần. Năm 2011, chùa được phục hồi theo Quyết định số 5333/QĐ - UBND của UBND tỉnh. Năm 2012, chùa được bổ nhiệm trụ trì theo quyết định của 04/QĐ-BTS của Ban trị sự Phật giáo tỉnh Nghệ An. Sau khi được phục hồi, nhà chùa đã tổ chức cho hàng nghìn phật tử về sinh hoạt tại chùa và các hoạt động từ thiện trên địa bàn tỉnh.

Sau lễ vu lan báo hiếu với nghi thức “bông hồng cài áo” nhằm bày tỏ sự biết ơn về công đức sinh thành, dưỡng dục của tổ tiên, ông bà, cha mẹ, các chư tôn thiền đức và các tăng ni phật tử đã làm lễ chú nguyện rót đồng đúc đại hồng chung (chuông chùa) với trọng lượng khoảng 400kg. Ngoài ra tại chùa còn diễn ra các hoạt động như cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ, chẩn tế chúng sinh cô hồn, trao tặng học bổng có tổng trị giá 70 triệu đồng và xe đạp cho 20 em học sinh nghèo học giỏi.

Tin, ảnh: Minh Quân

Tin mới