Điều tra vụ tàu hàng va chạm tàu cá tại Vũng Tàu

Tối 18/9, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã gặp gỡ báo chí thông báo tiến trình điều tra vụ va chạm giữa tàu container Sima Sapphire (Singapore) và tàu cá TG 92819 TS (Tiền Giang) xảy ra rạng sáng 16/9 làm 8 ngư dân tàu cá bị chết và mất tích.

Tàu Sima Sapphire. (Ảnh: Huỳnh Sơn/TTXVN)

Ông Lê Văn Chiến cho biết trong ngày 18/9, tổ điều tra và các cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thực hiện các biện pháp nghiệp vụ thu thập các chứng cứ trên tàu Sima Sapphire liên quan đến vụ tai nạn như bằng cấp thuyền viên, hải đồ, nhật ký...

Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết xấu nên cuối ngày, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã yêu cầu tàu Sima Sapphire vào cảng CMIT (trên sông Thị Vải, huyện Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) neo đậu để ngày mai (19/9) cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu sơn, đo đạc vết va chạm và lấy hộp đen để phân tích.

Cũng trong ngày 19/9, cơ quan chức năng sẽ tiến hành thẩm vấn thuyền phó 2, thuyền trưởng, máy trưởng và sỹ quan máy. Công việc điều tra sẽ diễn ra khẩn trương nhưng phải thu thập đầy đủ chứng cứ và đánh giá tàu Sima Sapphire đủ điều kiện an toàn mới cho tàu tiếp tục hành trình đi Malaysia giao hàng.

Hiện, công việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích vẫn đang được Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực III và lực lượng phối hợp tích cực thực hiện.

Trong ngày 18/9, lực lượng tìm kiếm đã tìm thêm được 2 thi thể nạn nhân, đưa lên tàu SAR 272 bảo quản và sẽ sớm đưa vào bờ để người thân nhận dạng. Như vậy, đến nay, lực lượng chức năng đã tìm, vớt được thi thể 3 nạn nhân của tàu cá TG 92819 TS và hiện còn 5 người mất tích./.

Theo TTXVN - L.T

Tin mới