Quỳnh Lưu tăng cường kiểm soát thị trường đồ chơi trẻ em

(Baonghean.vn) - Với quyết tâm không để các loại đồ chơi nguy hiểm bày bán tràn lan trên thị trường gây ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ em, dịp tết Trung thu, Đội Quản lý thị trường số 4 đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các cơ sở kinh doanh đồ chơi trên địa bàn.
 
Dịp tết trung thu là thời điểm thuận lợi cho các đối tượng lợi dụng đưa các loại đồ chơi nguy hiểm như: Súng, đao, kiếm được làm bằng nhựa có xuất xứ từ Trung Quốc bày bán để thu lợi nhuận. Những loại vũ khí này phần lớn được sản xuất bằng nguyên liệu nhựa tái chế gây độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe của các em nhỏ. Nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ em vui chơi lành mạnh trong dịp tết thiếu nhi, thời gian này, cán bộ Đội quản lý thị trường số 4 cùng phối hợp với Công an huyện Quỳnh Lưu thành lập đoàn tăng cường công tác kiểm tra từng điểm kinh doanh hàng tạp hóa lớn nhỏ và các điểm chợ trên toàn huyện.

Các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, thu hồi đồ chơi bạo lực.

Qua kiểm tra, Đội quản lý thị trường số 4 đã phát hiện lập biên bản và xử lý 16 vụ vi phạm; thu hồi gần 450 chiếc súng, đao, kiếm nhựa. Đây là những loại đồ chơi nguy hiểm được thiết kế đa dạng về chủng loại, đồng thời, có ảnh hưởng không tốt đến giáo dục nhân cách, trật tự an toàn xã hội. Cùng với công tác kiểm tra, Đội quản lý thị trường số 4 đã tuyên truyền đến các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, lựa chọn những đồ chơi phù hợp với độ tuổi đảm bảo sức khỏe của con em mình; nâng cao trách nhiệm của người dân khi phát hiện những cửa hàng kinh doanh nhập lậu các đồ chơi nguy hiểm, không rõ xuất nguồn gốc báo ngay cho cơ quan chức năng kịp thời xử lý.

Hồng Diện – Việt Hùng

Tin mới