Tập huấn điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo

(Baonghean.vn) - Ngày 08/10, UBND huyện Thanh Chương tổ chức tập huấn điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo.
Tham gia lớp tập huấn có hơn 600 học viên là trưởng, phó Ban chỉ đạo xóa đói, giảm nghèo cấp xã; các điều tra viên hộ nghèo, cận nghèo các khối, xóm trên địa bàn toàn huyện.
Toàn cảnh lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn.
Tại lớp tập huấn, các học viên được quán triệt mục đích, yêu cầu của công tác điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo để làm cơ sở đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu giảm nghèo ở từng địa phương trong năm 2013; làm căn cứ thực hiện các chính sách của Đảng, Nhà nước về xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội năm 2014; xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ công tác quản lý cũng như đề ra các giải pháp cho công tác xóa đói, giảm nghèo.
Vì vậy, yêu cầu các điều tra viên, các địa phương cần xác định đúng từng đối tượng nghèo ở từng địa bàn dân cư, thôn, bản, khối, xóm. Trên cơ sở mục đích, yêu cầu đó, lớp tập huấn đã trang bị cho các học viên, các điều tra viên bộ công cụ điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo cũng như các biểu mẫu, tiêu chí xác định, cách thức, quy trình điều tra, rà soát, xác định và lập danh sách hộ nghèo, cận nghèo; xác định các hộ có khả năng thoát nghèo, cận nghèo... để đảm bảo chính xác, khách quan.
Minh Chi

Tin mới