Hội người mù Quỳ Châu đại hội nhiệm kỳ 2014-2019

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 16/6, Hội người mù huyện miền núi Quỳ Châu tổ chức Đại hội đại biểu hội người mù lần thứ 3, nhiệm kỳ 2014-2019 với sự hiện diện của 50 đại biểu đại diện cho 93 hội viên trên địa bàn huyện. Ông Nguyễn Đình Đức - Chủ tịch hội người mù tỉnh đã về dự.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội người mù huyện Quỳ Châu đã thường xuyên quan tâm, củng cố xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Đến nay, toàn huyện có 93 hội viên sinh hoạt tại 12 chi hội ở 12 xã, thị trấn đạt 100% chỉ tiêu Đại hội 2 đề ra. Các cuộc vận động do Hội phát động như: “Xoá đói giảm nghèo, “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hoà nhập với cộng đồng” và Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được huyện hội phát động hiệu quả.

Ngoài ra, Hội phối hợp với các nghành chuyên môn mở các lớp học nghề mây tre đan, làm chổi đót, làm hương trầm cho 25 hội viên, tổ chức làm chổi đót phân tán cho 30 hội viên tại gia đình. Từ đó tạo thêm việc làm phù hợp cho hội viên.   

Nhằm giúp đỡ cho các hội viên có vốn để phát triển kinh tế gia đình Hội đã triển khai 02 dự án với tổng số tiền 40 triệu đồng cho 15 lượt hội viên vay. Từ nguồn vốn này đã có nhiều hội viên thoát khỏi cảnh đói nghèo vươn lên hoà nhập với cộng đồng. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua Hội người mù huyện đã đề nghị hội cấp trên cùng địa phương hỗ trợ và xây dựng được 8 ngôi nhà cho 8 hộ gia đình hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng  số tiền 420 triệu đồng.

Đại hội đã bầu 3 người vào Ban chấp hành mới gồm các ông: Lương Văn Lục, Hà Văn Hải và Lương Thị Đoài. Ông  Lương Văn Lục tái đắc cử Chủ tịch Hội người mù huyện Quỳ Châu nhiệm kỳ 2014-2019.

Ông Nguyễn Đình Đức trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng tổ chức hội.
Ông Nguyễn Đình Đức trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng tổ chức hội.

Dịp này, 5 cá nhân được nhận kỷ niệm chương của Hội người mù Việt Nam, 2 tập thể và 8 cá nhân được nhận giấy khen của Hội người mù tỉnh, 2 cá nhân được nhận giấy khen của UBND huyện.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Đình Đức, Chủ tịch hội người mù tỉnh và ông Vi Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, biểu dương những kết quả Hội người mù huyện đạt được trong thời gian qua; trong thời gian tiếp theo, các hội viên trong Hội nêu cao tinh thần đoàn kết, tăng cường chăm lo củng cố tổ chức, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Trần Ngọc Lan

Tin mới