Cầu treo... "treo" đến bao giờ?

(Baonghean) -  Do vướng mắc gặp phải là thiếu nguồn vốn nên công trình cầu treo bản Kẻ Nính (xã Châu Hạnh, Quỳ Châu) bị trì trệ.
Cầu treo Kẻ Nính chậm tiến độ hơn 2 năm nay.
Cầu treo Kẻ Nính chậm tiến độ hơn 2 năm nay.
Sau vụ đắm đò cuối năm 2009, UBND tỉnh đã cho phép lập Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu treo thuộc bản Kẻ Nính, xã Châu Hạnh (Quỳ Châu). Ngày 20/10/2011, cầu treo Kẻ Nính được khởi công, thiết kế bán vĩnh cửu, tải trọng 2,5 tấn, chiều dài 237m; rộng 2,4m; mặt cầu đúc bằng bê tông cốt thép; đường nối 2 đầu cầu thiết kế theo cấp giao thông nông thôn loại A; nền đường 5m, mặt đường rộng 3,5m được làm bằng bê tông mác 250 dày 20 cm. Dự án có tổng mức đầu tư 24,57 tỷ đồng, nguồn theo đề án xây dựng cầu treo trên địa bàn tỉnh và một số nguồn vốn khác. Trong đó, phần xây lắp khoảng 20 tỷ đồng. Đơn vị thi công là Công ty CP Tư vấn đầu tư thương mại và xây dựng 499 (trụ sở tại TP. Vinh) cùng DN tư nhân Trường Linh (thi công phần đường nối với cầu). Theo kế hoạch, đến tháng 7/2012 công trình phải hoàn thành, đưa vào sử dụng. Thế nhưng, cho đến nay công trình vẫn còn dang dở. Người dân đã phản ánh nhiều trong các kỳ họp HĐND cũng như qua các cuộc tiếp xúc cử tri, nhưng chưa có chuyển biến.
Cầu treo Kẻ Nính là niềm mơ ước của bà con 4 bản Kẻ Nính, Pà Cọ, Đinh Tiến và Tá Cọ (xã Châu Hạnh) tạo điều kiện giao thông thông suốt, nhất là trong mùa mưa lũ cho đồng bào dân tộc trong khu vực. Nếu cầu treo Kẻ Nính hoàn thành, không chỉ rút ngắn khoảng cách đường đi ra trung tâm huyện cả chục cây số, mà còn chấm dứt tình trạng cô lập của “ốc đảo” này vào mùa mưa lũ. Vậy nhưng, hiện nay, vướng mắc gặp phải là thiếu nguồn vốn nên công trình bị trì trệ. Người dân rất mong muốn UBND tỉnh sớm có biện pháp tháo gỡ để cầu treo Kẻ Nính không bị “treo” như hiện nay. 
P. Bằng

Tin mới