Đại học Vinh: Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

(Baonghean.vn) - Tối 3/3, Công đoàn trường Đại học Vinh tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1975 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.
Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ
Đây là dịp để giáo viên, sinh viên trong toàn trường ôn lại phong trào đoàn kết đấu tranh của phụ nữ tiến bộ trên toàn thế giới và còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng đầu tiên đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại chủ quyền dân tộc. Phát huy truyền thống tốt đẹp này, thời gian qua đội ngũ nữ cán bộ viên chức trường Đại học Vinh đang ngày trưởng thành cả về số lượng và chất lượng và không ngừng học tập, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. 
Bà Tôn Nữ Thị Ninh nói chuyện tại buổi giao lưu
Bà Tôn Nữ Thị Ninh nói chuyện tại buổi giao lưu
Hiện nữ cán bộ viên chức chiếm tỷ lệ gần 53% cán bộ, giảng viên trong toàn trường. Trong đó nữ Đảng viên  chiếm tỷ lệ 51%, số nữ tham gia cấp ủy, chính quyền, công đoàn chiếm tỷ lệ 26%. Về trình độ đào tạo, hiện nữ cán bộ của trường có 6 phó giáo sư, 42 tiến sỹ, hơn 200 thạc sỹ. Hơn 110 chị em đang là học viên cao học và nghiên cứu sinh trong và ngoài nước. Trong những năm qua, đã có hàng trăm đề tài nghiên cứu khoa học, cấp Bộ, cấp Tỉnh do cán bộ nữ chủ trì và tham gia được đánh giá cao, nhiều nữ cán bộ tích cực trong biên soạn đề cương môn học, bài giảng, viết báo và được in trên nhiều báo,  tạp chí có uy tín. 
GS.TS Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng tập thể nữ CBVC trong ngày kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ
GS.TS Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng tập thể nữ CBVC trong ngày kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ
Cũng trong dịp này, Trường Đại học Vinh đã có buổi giao lưu với bà Tôn Nữ Thị Ninh, Phó Chủ tịch Ủy ban hòa bình Việt Nam, nguyên phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội với chủ đề “ Hiểu và đánh giá bình đẳng giới ở Việt Nam”.
                                                                                                 Mỹ Hà

Tin mới