Thống nhất nội dung, kế hoạch tổ chức Ngày sách Việt Nam (21/4)

(Baonghean.vn) - Sáng 26/3, tại TP Vinh, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An tổ chức cuộc họp để thống nhất nội dung, kế hoạch tổ chức Ngày sách Việt Nam 21/4 trên địa bàn tỉnh. 
TIN LIÊN QUAN
Toàn cảnh cuộc họp
Đồng chí Nguyễn Bá Hảo - PGĐ sở TT-TT chủ trì cuộc họp
Với mục đích xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong nhân dân, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, đồng thời khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị sách và tôn vinh những người tham gia quá trình sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách..., Ngày sách Việt Nam năm nay sẽ được tổ chức với các hoạt động phong phú, đảm bảo mục đích, thiết thực, hiệu quả nhằm phát huy sức mạnh, sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng, của tổ chức xã hội đối với văn hóa đọc.
Bà Tú Anh - Giám đốc Thư viện tỉnh  phát biểu
Bà Tú Anh - Giám đốc Thư viện tỉnh phát biểu
Đại diện Sở GD&ĐT thống nhất chỉ đạo hệ thống các trường học trên địa bàn tỉnh tham gia tích cực Ngày sách Việt Nam
Đại diện Sở GD&ĐT thống nhất chỉ đạo hệ thống các trường học trên địa bàn tỉnh tham gia tích cực Ngày sách Việt Nam
Tại cuộc họp, các đại biểu đã thống nhất dự kiến tổ chức Ngày hội Sách cấp tỉnh sẽ diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/4/2015 tại Thư viện tỉnh Nghệ An với các nội dung như: tặng sách cho một số đồn biên phòng, thư viện trường học, tủ sách dòng họ... Trưng bày, giới thiệu, quảng bá, triển lãm sách của các Nhà xuất bản, đơn vị in, phát hành. Bên cạnh đó, tổ chức sân chơi như: thi xếp sách nghệ thuật, kể chuyện theo sách, vẽ tranh theo sách, giao lưu tác giả với bạn đọc... Dịp này, Thư viện tỉnh, Tạp chí sông Lam sẽ giới thiệu tập sách, ảnh về biển đảo Việt Nam.
Để Ngày Sách Việt Nam 2015 có sức lan tỏa, Báo Nghệ An, Đài PTTH tỉnh cùng vào cuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền để toàn dân tích cực hưởng ứng với hiệu ứng tốt nhất.
Thanh Thủy

Tin mới