Hội Người mù tỉnh tuyên dương điển hình tiên tiến

(Baonghean.vn) - 7 tập thể và 57 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Tàn nhưng không phế” đã được tuyên dương tại Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015 và phát động phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2020 của Hội Người mù tỉnh diễn ra chiều ngày 17/4.
Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
Trong 5 năm qua, Hội Người mù các cấp đã triển khai thực hiện sâu rộng và hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng, hòa nhập cộng đồng” do Trung ương Hội người mù Việt Nam đã thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên trong tỉnh. Nhờ đó, các cơ sở tập trung của Hội đã đồng loạt đẩy mạnh sản xuất, phát triển thêm 9 cơ sở tẩm quất cổ truyền, tạo việc làm cho 453 lao động. Tổng doanh thu của các cơ sở sản xuất tập trung và tẩm quất cổ truyền của Hội đạt trên 28 tỷ đồng; tổ chức 26 lớp dạy nghề, truyền nghề như: làm tăm, đan lát, làm hương, tẩm quất … cho hàng trăm hội viên.
Đại diện Ban dân vận tỉnh uỷ trao giấy khen cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua do Hội người mù tỉnh phát động trong 5 năm qua
Đại diện Ban dân vận tỉnh uỷ trao giấy khen cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 
Hội Người mù tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Hội Người mù tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Ngoài ra, Hội Người mù tỉnh cũng đã phê duyệt hàng chục dự án lớn, nhỏ, triển khai 6,3 tỷ đồng vốn cho hàng trăm lượt hội viên vay để phát triển kinh tế. Nhờ đó số hội viên nghèo trong toàn Hội giảm xuống hàng năm, đến nay con số này đã giảm 3% so với giai đoạn 2005 – 2010. 
Hội người mù tỉnh tiếp tục củng cố, phát triển các chi Hội cơ sở; hiện có 20/21 huyện, thành, thị xã có tổ chức hội, với trên 2,6 nghìn hội viên đang tham gia sinh hoạt; Phối hợp với các cấp làm nhà, sửa nhà cho hộ nghèo, trợ cấp hàng chục tấn gạo cho các hội viên vào dịp lễ, Tết;  Tổ chức các lớp xóa mù chữ, nâng cao trình độ sử dụng chữ Braile cho hội viên...Phát huy những kết quả đã đạt được, Hội Người mù tỉnh tiếp tục phát động phong trào thi đua “Ba giỏi hai không” giai đoạn 2015 -2020. 
Tin, ảnh: Đinh Nguyệt

Tin mới