Bàn giao trẻ bị cưỡng bức lao động về với gia đình

(Baonghean.vn)- Chiều 9/6, Trung tâm công tác xã hội Nghệ An đã tổ chức bàn giao cháu Lương Văn Thìn (SN 2000) tại bản Ka Da, xã Bảo Thắng (Kỳ Sơn), bị ép lao động “khổ sai” tại bãi vàng cho Phòng Lao động TBXH huyện Kỳ Sơn để cháu được về đoàn tụ với gia đình.

Cháu Lương Văn Thìn trong quá trình đi làm thuê tại bãi vàng tại xã Tư, huyện Đông Giang tỉnh Quảng Nam đã bị các đối tượng xấu ép làm việc nặng nhọc. Mới đây, Thìn đã trốn khỏi bãi vàng và được bà con bản địa đưa tới Trung tâm công tác xã hội Quảng Nam.

Ông Lê Trung Thực, Giám đốc Trung tâm công tác xã hội đứng thứ 2 bên trái, bàn giao cháu Lương Văn Thìn cho phòng LĐTBXH Kỳ Sơn để cháu được về đoàn tụ gia đình.
Ông Lê Trung Thực - Giám đốc Trung tâm công tác xã hội (đứng thứ 2 bên trái), bàn giao cháu Lương Văn Thìn cho Phòng LĐTBXH Kỳ Sơn để cháu được về đoàn tụ gia đình.

Tại đây, Thìn đã được chăm sóc, phục hồi sức khỏe trong 20 ngày và đã được đưa về Trung tâm công tác xã hội Nghệ An để tiếp tục chăm sóc, sau đó được Trung tâm bàn giao cháu đoàn tụ với gia đình. 

Văn Trường

Tin mới