Nồi cháo nhân ái cho bệnh nhân nghèo

(Baonghean.vn)- Ngày 19/6, Huyện đoàn Nghĩa Đàn tổ chức  chương trình “Nồi cháo nhân ái” cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm y tế huyện Nghĩa Đàn.

Tại chương trình, các bệnh nhân nghèo đang điều trị nội trú tại bệnh viện đã được phát cháo miễn phí. Bên cạnh đó, BTC chương trình đã giúp đỡ và hỗ trợ gần 100 suất ăn trưa tại bệnh nhân.

Chương trình bát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo được thực hiện với mục tiêu phát miễn phí 1500 bát cháo cho bệnh nhân và người nhà điều trị tại bệnh viện.
Chương trình nồi cháo nhân ái cho bệnh nhân nghèo được thực hiện với mục tiêu phát miễn phí 1500 bát cháo cho bệnh nhân và người nhà điều trị tại bệnh viện.

Chương trình “Nồi cháo nhân ái”, được triển khai từ tháng 6/2015 và duy trì hoạt động đều đặn với các hoạt động phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trong đó ưu tiên đối tượng là người già neo đơn và trẻ em nghèo.  Chương trình sẽ được tổ chức 4 lần/tháng vào sáng thứ 5. 

Bát cháo được thực hiện từ sự vận động đóng góp, ủng hộ của ĐVTN các xã, thị trấn, các chi đoàn trực thuộc và vận động sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn toàn huyện. Được biết trong năm 2015, huyện đoàn Nghĩa Đàn sẽ phát miễn phí 1500 bát cháo tình thương cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình “Nồi cháo nhân ái” thực sự là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, mang đậm dấu ấn tình nguyện của tuổi trẻ huyện nhà, thể hiện sự sẻ chia của đoàn viên thanh niên toàn huyện đối với người nghèo, nhất là đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khi phải điều trị dài ngày tại bệnh viện.

TIN LIÊN QUAN

Minh Thái (Đài Nghĩa Đàn)

Tin mới