Tư vấn phòng chống và cai nghiện ma tuý

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng ngày Toàn dân phòng chống ma túy 26/6, chiều 22/6, Trung tâm giáo dục lao động xã hội II Nghệ An phối hợp với Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ tâm lý người nghiện TW tổ chức Hội nghị tư vấn phòng chống và cai nghiện ma túy.

Trung tâm giáo dục lao động xã hội II Nghệ An hiện quản lý 88 học viên. Thời gian qua, Ban lãnh đạo, các cán bộ công nhân viên đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ điều trị cho người nghiện như cắt cơn, giải độc, tạo việc làm sau cai...tổ chức cho các học viên lao động trị liệu như: trồng rau, chăn nuôi... Đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, hướng cho các học viên có lối sống lành mạnh, tích cực hơn trong quá trình cai nghiện.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ tâm lý cho người nghiện của Trung ương đã giao lưu và tư vấn với các học viên về các biện pháp cai nghiện và tự cai nghiện, chia sẻ cách sống, nghị lực vươn lên, không tự ti, mặc cảm về bản thân mình, đấu tranh, từ bỏ ma tuý trở về tái hoà nhập cộng đồng./.

Hải Quang

                                                                           (Đài TT-TH Nghi Lộc)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới