Các cơ quan, đơn vị hướng về Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7

(Baonghean.vn)- Kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đang có nhiều hoạt động tri ân đầy ý nghĩa.

Lãnh đạo Đảng ủy các cơ quan Đảng
                          Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trồng cây tại Khu di tích Truông Bồn.

Ngày 24/7, Đoàn Đại biểu Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các phòng, ban, cán bộ cơ quan Đảng ủy khối tổ chức dâng hương, dâng hoa và trồng cây tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn. Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Thươqng binh liệt sỹ 27/7 và chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015- 2020.

Hồng Khanh

* Tại huyện Quế Phong, các đoàn viên của Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ tổ chức  khám bệnh cho 50 đối tượng chính sách là thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ thuộc 5 xã vùng trung tâm: Kim Sơn, Quế Sơn, Tiền Phong, Châu Kim và Mường Nọc và cấp phát miễn phí 50 cơ số thuốc với tổng trị giá 15 triệu đồng cho các đối tượng chính sách. 

Các bác sĩ trẻ huyện Quế Phong khám chữa bệnh cho thân nhân người có công với cách mạng.
Các bác sĩ trẻ huyện Quế Phong khám chữa bệnh cho thân nhân người có công với cách mạng.

Thúy Hằng 

Ngày 24/7, huyện Đô Lương tổ chức lễ cất bốc, an táng 5 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến trên địa bàn xã Tràng Sơn đưa vào nghĩa trang liệt sỹ huyện. Tại buổi lễ các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương kính viếng hương hồn các liệt sỹ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các liệt sỹ đã chiến đấu anh dũng và hy sinh trong cuộc kháng chiến chống ngoại xâm giành lại độc lập, tự do cho Tổ Quốc và cuộc sống bình yên của nhân dân. Đảng, Nhà nước và nhân dân mãi mãi biết ơn sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ.

Lễ truy điệu, an táng hài cốt 5 liệt sỹ từ nghĩa trang xã Tràng Sơn vào nghĩa trang liệt sỹ huyện Đô Lương
Lễ truy điệu, an táng hài cốt 5 liệt sỹ từ nghĩa trang xã Tràng Sơn vào nghĩa trang liệt sỹ huyện Đô Lương

Hữu Hoàn

* Ngày 24/7, công an huyện Quỳnh Lưu đến Nghĩa trang liệt sỹ huyện thuộc địa phận phường Quỳnh Xuân (T.X Hoàng Mai) để dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ nhân dịp 27/7. Trong không khí thành kính, thiêng liêng, đoàn đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ hi sinh cống hiến trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời xin hứa đoàn kết, nhất trí, sáng tạo, sẽ ra sức học tập, rèn luyện, tình nguyện làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần, nguyện suốt đời phấn đấu theo lý tưởng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn.

Công an Thị xã Hoàng Mai tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
Công an Thị xã Hoàng Mai tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Việt Hùng

* Ngày 24/7, các đồng chí lãnh đạo huyện Nghi Lộc tổ chức 4 đoàn đi thăm hỏi và tặng 12 suất quà, với giá trị các phần quà  18 triệu đồng cho 10 cá nhân có công với cách mạng và Trung tâm điều dưỡng thương binh, Trung tâm điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An. Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên chia sẻ với những khó khăn trong đời sống sinh hoạt của các gia đình. Bày tỏ mong muốn các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách luôn sống vui, sống khỏe, tiếp tục động viên con cháu vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, phát huy truyền thống cách mạng, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. 

Lãnh đạo Huyện Nghi Lộc thăm hỏi các gia đình chính sách.
Đồng chí Phan Sỹ Dương - Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc tặng quà gia đình chính sách.

Lãnh đạo huyện cũng đã đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện có hiệu quả chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng. Hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các gia đình chính sách khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

                                                                                                Quang Dũng

Tin mới