Nghĩa Đàn: Trao tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"

(Baonghean.vn)- Ngày 22/7, huyện Nghĩa Đàn tổ chức lễ trao tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 3 mẹ trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Thìn.
Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Thìn.

Dịp này, mẹ Cao Thị Thìn 90 tuổi ở xã Nghĩa Long được phong tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Hai mẹ Nguyễn Thị Ba ở xã Nghĩa Lộc; mẹ Nguyễn Thị Thu ở xã Nghĩa Hưng được truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đây là sự ghi nhận công lao, đóng góp của các mẹ, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đền ơn đáp nghĩa của dân tộc ta.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các mẹ đã hy sinh những đứa con yêu quý cho Tổ quốc, để đất nước có được hòa bình độc lập thống nhất ngày hôm nay.

Lễ truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho hai mẹ.
Đại diện thân nhân 2 mẹ Nguyễn Thị Thu và Nguyễn Thị Ba tại lễ truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Trân trọng tri ân người có công, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong thời gian tới, huyện Nghĩa Đàn sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác chính sách, có nhiều mô hình phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng hiệu quả.

Đến nay, Nghĩa Đàn có 32 mẹ VNAH được truy tặng và phong tặng. Dịp này, Công an huyện Nghĩa Đàn đã nhận chăm sóc, phụng dưỡng mẹ VNAH Cao Thị Thìn (xã Nghĩa Long). 

Thái Trường

Tin mới