Hội người mù Quỳnh Lưu kỷ niệm 20 năm thành lập

(Baonghean.vn)- Ngày 7/9, Hội người mù huyện Quỳnh Lưu tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập hội (8/9/1995 - 8/9/2015).

Hội người mù huyện Quỳnh Lưu được thành lập vào tháng 9/1995. Qua 20 năm phát triển, Đến nay, sau 20 năm, hội đã vận động kết nạp được 251 hội viên tham gia sinh hoạt ở 22 chi hội và chăm sóc 13 trẻ em mù trên địa bàn.

Hội cũng đã từng bước trưởng thành và phát triển, trở thành tổ chức đáng tin cậy cho hội viên mù, đào tạo nghề, tạo việc làm cho người khiếm thị, giúp họ có thêm nghị lực niềm tin vươn lên trong cuộc sống, không còn cảm thấy mặc cảm tự ti về bản thân.

Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc
Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Hiện nay, hội đang duy trì 3 nghề là nghề chẻ tăm, nghề làm hương trầm và nghề tẩm quất. Nhờ có nghề nghiệp và công việc ổn định đã tạo công ăn, việc làm thường xuyên cho nhiều lao động khiếm thị với mức lương từ 1,5 - 2 triệu đồng/người/tháng. Tổng doanh thu của hội những năm qua đạt trên 6,4 tỷ đồng. Hội cũng đã phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội lập và phê duyệt 18 dự án cho hội viên vay vốn ưu đãi với số tiền 1,7 tỷ đồng.

Nhân dịp này, đại diện Hội người mù tỉnh Nghệ An đã trao kỷ niệm chương vì hạnh phúc người mù của Trung ương hội người mù Việt Nam cho 3 cá nhân, trao bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho 1 tập thể và 1 cá nhân. Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cũng đã trao giấy khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào của hội người mù huyện.

Như Thủy

Tin mới