Thị trấn Tân Kỳ: Cần xử lý 2 điểm ngập lụt

(Baonghean.vn) - Hễ có mưa lớn, đoạn đường từ thị trấn Lạt (Tân Kỳ) đi Cừa lại ngập lụt. Đây là đoạn ngập lụt khá nặng ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Đoạn đường qua khối 7 Thị trấn Lạt mỗi khi có mưa là ngập úng
Đoạn đường qua khối 7 Thị trấn Lạt mỗi khi có mưa là ngập úng

Đợt mưa kéo dài, nhiều nơi trên địa bàn huyện Tân Kỳ ngập lụt, riêng tại Thị trấn Lạt  xuất hiện 2 điểm ngập khá nghiêm trọng tại khối 7 và khối 9 khiến việc tham gia giao thông gặp không ít khó khăn.

Điểm ngập nghiêm trọng nhất tại khối 7, ngay cạnh trụ sở UBND huyện Tân Kỳ trên tuyến đường từ Lạt đi Cừa. Lòng đường hẹp, nước mưa không có chỗ thoát tạo thành từng đợt sóng tràn vào nhà dân mỗi khi có các phương tiện cơ giới đi qua. Ông Nguyễn Cảnh Chính, một hộ dân sống cạnh điểm ngập lụt  khối 7 phản ánh: Điểm ngập lụt xuất hiện từ khoảng 2 năm nay. Nguyên nhân do một số hộ dân sống cạnh đó đã lấp cống thoát nước.

Còn bà Hồ Thị Oanh, chủ một ki ôt bán thuốc tây cho biết: Hễ mưa là đoạn đường này lại ngập nặng, nước tràn vào nhà, người dân chỉ còn biết cách dùng vật dụng trong nhà chắn trước cửa để ngăn bùn đất. Cũng theo ông Nguyễn Cảnh Chính, việc giải quyết vấn đề này không khó khăn, chỉ cần sự vào cuộc của các cấp chính quyền khơi thông lại những đoạn cống đã bị lấp là ngập úng sẽ được giải tỏa.

Tại Khối 9, ngập úng cục bộ đã gây cản trở đến hoạt động giao thông đi lại. Chính quyền địa phương cần sớm giải quyết 2 điểm ngập úng này để đảm bảo an ninh trật tự - ATGT trên địa bàn.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Nghệ An ghi lại trong đợt mưa vừa qua:

Mỗi khi có xe ô tô chạy qua là lập tức nước tràn vào nhà dân ở khối 7 Thị trấn Lạt
Mỗi khi có xe ô tô chạy qua là lập tức nước tràn vào nhà dân ở khối 7 Thị trấn Lạt
Nhiều hộ dân buộc phải làm
Nhiều hộ dân buộc phải làm "kè chắn sóng"
Việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn
Việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn
Một đoạn đường úng nước tại khối 9 Thị trấn Lạt
Một đoạn đường úng nước tại khối 9 Thị trấn Lạt - Tân Kỳ

Hữu Vi

Tin mới