Cộng đồng chỉ trích thanh niên phá hoại hoa hướng dương

(Baonghean.vn)- Ngày 30/11, trên mạng xã hội lan truyền video clip 3 thanh niên có hành vi phá hoại cánh đồng hoa hướng dương khiến cộng đồng mạng phẫn nộ, lên án và vào cuộc truy tìm.

Clip thanh niên phá hoại hoa hướng dương: 

.

Trong clip được lan truyền trên mạng xã hội, hình ảnh nhóm thanh niên không thương tiếc dùng tay chặt đứt từng bông hoa hướng dương. Chỉ trong 1 phút, những thanh niên này đã dùng tay chặt, dùng chân đá vung vãi vào những cây hoa hướng dương đang bung hết cỡ giữ cánh đồng hoa.

Thanh niên phá hoại hoa hướng dương không thương tiếc.
Thanh niên phá hoại hoa hướng dương không thương tiếc.

Không những vậy, các thanh niên trong clip còn có những hành động nhảy múa một cách phản cảm giữa cánh đồng hoa.

Ngay sau khi clip được đăng, đã có 222.282 lượt xem, hàng chục ngàn lượt like và chia sẻ cùng hàng trăm comment của các độc giả bày tỏ sự bức xúc về hai thanh niên không có ý thức này.

“Tại sao một cánh đồng hoa đẹp như vậy, cả nước đang tìm về để ngắm, là niềm tự hào mới của Nghệ An mà các thanh niên lại phá hoại, lại còn quay clip đưa lên mạng thách thức dư luận”, một độc giả chia sẻ.

Trong khi đó, nhiều ý kiến đề nghị công an vào cuộc, truy rõ trách nhiệm. Thậm chí, có người còn trích dẫn bộ luật hình sự để cộng đồng mổ xẻ xem 3 thanh niên này đã vi phạm luật hình sự hay chưa…

Cộng đồng mạng nhanh chóng tìm ra thanh niên phá hoại hoa.
Cộng đồng mạng nhanh chóng tìm ra thanh niên phá hoại hoa.

Cũng rất nhanh chóng, cộng đồng mạng đã tìm ra danh tính của những thanh niên này. Theo trang cộng đồng Nghệ An, ba thanh niên này có 1 người ở Thị xã Thái Hòa, 2 người ở huyện Quỳnh Lưu.

Sau khi tìm ra 3 thanh niên có hành vi không đẹp, admin trang Nghệ An nhắn nhủ: Pháp luật không xử lý các bạn, song bản án lương tâm mới là "đắt nhất". Mong những hành vi thiếu văn hóa này sẽ không tái diễn.

Cuối buổi chiều, một đoạn clip ngắn khác cũng tố cáo nhóm bạn trẻ có hành vi phá hoại hoa cũng khiến cộng đồng chia sẻ với thái độ lên án mạnh mẽ.

Clip nhóm thanh niên khác phá hoại hoa hướng dương:

.

Được biết, trong những ngày qua, có hàng vạn du khách thập phương đổ về cánh đồng hoa hướng dương để chiêm ngưỡng, mang lại những hiệu ứng tích cực không chỉ là hình ảnh đẹp về cánh đồng hoa mà hàng ngày, hàng giờ đang mang lại nguồn thu nhập cho người dân Nghĩa Đàn, Thị xã Thái Hòa thông qua hoạt động du lịch.

Một hình ảnh không đẹp của nhóm thanh niên.
Một hình ảnh không đẹp của nhóm thanh niên.

Đã có lúc cánh đồng hoa bị quá tải, có nơi xảy ra tình trạng chen lấn, giẫm lên hoa ở dọc đường tuy nhiên, hầu hết các du khách đều có ý thức giữ gìn, bảo vệ và tôn vinh vẻ đẹp của cánh đồng hoa. Lực lượng chức năng cũng đang có mặt để bảo vệ an toàn cho du khách và cả cho cánh đồng hoa.

Hi vọng rằng, sự việc 3 thanh niên phá hoại hoa hướng dương sẽ là lời cảnh tỉnh đến các bạn trẻ về ý thức đối với cộng đồng, với thiên nhiên và trách nhiệm của mình trước xã hội; là bài học của tất cả mọi người về những hiệu ứng của mạng xã hội đối với cuộc sống.

Thùy Linh 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới