Các địa phương, đơn vị thăm, tặng quà người khuyết tật

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng ngày Quốc tế Người khuyết tật (3/12), các địa phương, đơn vị đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhằm kịp thời động viên người khuyết tật xóa bỏ mặc cảm, vươn lên trong cuộc sống. 

* Sáng 3/12, tại Trung tâm hoạt động của người khuyết tật thành phố Vinh, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi thành phố tổ chức kỷ niệm ngày quốc tế người khuyết tật.

Tặng quà cho người tàn tật phấn đấu tốt
Tặng quà cho người tàn tật phấn đấu tốt.

Trong năm 2015, các cấp hội người tàn tật từ Thành phố đến phường, xã đã trao tặng 85 xe lăn, chuyển sử dụng 28 xe; phối hợp sửa chữa 8 ngôi nhà tình thương, nhà đại đoàn kết với số tiền 90 triệu đồng; trợ cấp thường xuyên trên 1100 hội viên với số tiền 420 triệu đồng, tặng 115 suất học bổng trị giá 90 triệu đồng; tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí, phẫu thuât thay thủy tinh thể, phẫu thuật tim cho gần 1400 lượt người với tổng số tiền 240 triệu đồng.

Dịp này, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Tỉnh tặng 4 suất quà cho người tàn tật phấn đấu tốt, UBND Thành phố Vinh tặng 30 suất quà cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, động viên họ vượt lên tật nguyền, sống có ích cho gia đình, xã hội.

Lam Hà

Cùng ngày,  Bệnh viện Quân y 4, Cục Hậu cần Quân khu 4 phối hợp với Hội người khuyết tật xã Hưng Lộc tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 50 đối tượng người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn xã Hưng Lộc, Thành phố Vinh với chi phí trên 10 triệu đồng.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Quân y 4, Cục Hậu cần Quân khu 4 tặng quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi
Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Quân y 4, Cục Hậu cần Quân khu 4 tặng quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi

 Lê Thanh Hòe

* Dịp này, lãnh đạo huyện Con Cuông đã đi thăm và tặng 26 suất quà cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Mỗi suất quà 300.000 đồng trích từ nguồn ngân sách huyện.

Bá Hậu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới