Xã Nghi Long (Nghi Lộc) đạt chuẩn nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Sáng 25/3, UBND xã Nghi Long (Nghi Lộc) tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Về dự có đồng chí Vi Lưu Bình - Phó giám đốc Sở NN & PTNT - Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh, lãnh đạo huyện Nghi Lộc, chính quyền địa phương và nhân dân xã Nghi Long.

Trong 4 năm xây dựng nông thôn mới, xã Nghi Long đã huy động được 60,548 tỷ đồng, trong đó ngân sách cấp trên và địa phương, hỗ trợ của doanh nghiệp 30,83 tỷ đồng, nhân dân đóng góp hơn 29,72 tỷ đồng. Nâng cấp, xây dựng được trên 13,95 km đường bê tông xi măng, 10 km đường cấp phối nội đồng, 100% đường giao thông của xã, trục thôn, xóm được nhựa hóa và bê tông hóa.

Xây dựng, nâng cấp sửa chữa thêm 4 km kênh mương, tu sửa một số cầu cống cơ bản đáp ứng  sản xuất, tiêu úng trên địa bàn. 

a2
Đồng chí Phan Sỹ Dương- Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Nghi Lộc trao phần thưởng 300 triệu đồng cho cán bộ và nhân dân Nghi Long.

Quan tâm tạo điều kiện thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề phụ. Đến nay, trên địa bàn xã có 26 doanh nghiệp, 414 hộ kinh doanh, dịch vụ đang hoạt động hiệu quả. Nhờ đó, tỷ lệ lao động có việc làm toàn xã đạt trên 90%, thu nhập bình quân đầu người 30 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3.8%.

Tại buổi lễ, đồng chí Vi Lưu Bình – Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã trao tặng Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và phần thưởng 500 triệu đồng của UBND tỉnh cho UBND xã Nghi Long; 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc cũng được nhận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh.

Dịp này, huyện Nghi Lộc cũng tặng phần thưởng 300 triệu đồng cho xã Nghi Long; 5 tập thể 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc.

a7
Đồng chí Vi Lưu Bình thừa ủy quyền trao bằng khen của UBND tỉnh cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.
a9
Thi đấu bóng chuyền chào mừng xã nhà đạt chuẩn NTM.


Đạm Phương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới