Vui hội gặp mặt của đồng hương xứ Nghệ ở Nhật Bản

(Baonghean.vn) - Chào mừng ngày đất nước thống nhất (30/4) và ngày Quốc tế lao động (1/5), các Hội đồng hương xứ Nghệ ở Nhật Bản đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, gặp mặt.

Dịp lễ này, các Hội đồng hương Nghệ Tĩnh ở 6 tỉnh, thành của Nhật Bản như Tokyo, Nagoya, Toyama, Osaka, Fukuoka và Hiroshima đồng loạt tổ chức các hoạt động giao lưu, gặp mặt. Hơn 400 con em là người Nghệ An - Hà Tĩnh đang sinh sống, học tập, lao động tại Nhật Bản đã đến dự.

Đồng hương xứ Nghệ ở Nagoya và Toyama ngày gặp mặt. Ảnh: Sỹ Trung
Đồng hương xứ Nghệ ở Nagoya và Toyama ngày gặp mặt. Ảnh: Sỹ Trung

Để phù hợp với điều kiện của sinh viên, du học sinh người Nghệ ở nước sở tại, các Hội đồng hương Nghệ Tĩnh ở Nhật Bản thường tổ chức gặp mặt ở công viên các thành phố lớn với các chương trình như giao lưu văn nghệ, trao đổi kinh nghiệm sống, kêu gọi quyên góp, giúp đỡ các hoàn cảnh nghèo khó, bệnh tật ở quê hương, liên hoan ẩm thực…

Tại Nagoya, đã có hơn 80 người tham gia buổi giao lưu do Hội đồng hương Nghệ Tĩnh ở Nagoya khởi xướng. Các bạn thanh niên ở đây đã tập trung sớm ở công viên thành phố, cùng chung tay làm những món ăn quen thuộc của người xứ Nghệ, tổ chức liên hoan, chơi các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ trong không khí vui vẻ và ấm cúng.

Được biết, hàng năm, Hội đồng hương xứ Nghệ ở Nhật Bản thường tổ chức gặp mặt 3 lần vào dịp Tết Nguyên đán, đầu tháng 5 và giữa tháng 8, nhằm thắt chặt tình cảm đồng hương, tăng cường sự giao lưu hiểu biết, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau giữa các thành viên, cùng phát huy truyền thống quê hương.

                                                      Huy Thư - Sỹ Trung

TIN LIÊN QUAN

Tin mới