Các địa phương hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

(Baonghean.vn) - Sáng 2/6, các địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6, Ngày Đại dương thế giới 8/6, Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường và Tuần lễ biển, hải đảo Việt Nam năm 2017.

* Tại bãi biển Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5/6), Ngày Đại dương thế giới (8/6) và Tuần lễ biển, hải đảo Việt Nam năm 2017.

Đông đảo nhân dân, các em học sinh ra quân làm sạch bãi biển Quỳnh Bảng. Ảnh: Lê Nhung
Đông đảo nhân dân, các em học sinh ra quân làm sạch bãi biển Quỳnh Bảng. Ảnh: Lê Nhung

Huyện Quỳnh Lưu có bờ biển dài 19,5 km với nhiều tiềm năng phát triển du lịch biển. Những năm qua, huyện đã có nhiều biện pháp tích cực, đồng bộ nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về việc chung tay bảo vệ môi trường, làm sạch bãi biển.

Với khẩu hiệu “Bảo vệ môi trường, bảo vệ biển đảo là bảo vệ cuộc sống của chúng ta”, tại lễ mít tinh, các đại biểu và các em học sinh đã được tìm hiểu về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường cũng như những tác hại nếu môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Ngay sau lễ mít tinh, hơn 400 đại biểu và các em học sinh trường THCS Quỳnh Bảng đã ra quân làm sạch gần 2km bãi biển xã Quỳnh Bảng. Hoạt động này đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các đoàn viên thanh niên, các em học sinh. Thông qua đó góp phần làm sạch bãi biển, tạo môi trường cảnh quan xanh sạch đẹp thúc đẩy du lịch biển Quỳnh Lưu phát triển.

Lê Nhung

* Tại xã Quế Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quế Phong tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2017. 

Các đơn vị ký kết tham gia bảo vệ môi trường năm 2017. Ảnh: Lang Mạnh Hùng
Các đơn vị ký kết tham gia bảo vệ môi trường năm 2017. Ảnh: Lang Mạnh Hùng

Với chủ đề: Nước sạch và vệ sinh môi trường vì sự phát triển toàn diện của trẻ em, Ban tổ chức đã đưa ra thông điệp: Mỗi người, mỗi ngày hãy làm một việc tốt để giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ nguồn nước…nhằm từng bước nâng cao chất lượng và điều kiện sống của người dân, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi lễ, đại diện 12 chi hội phụ nữ xã Quế Sơn tham gia ký kết bảo vệ môi trường năm 2017. Ngay sau lễ phát động, 12/12 xóm, bản của xã Quế Sơn đã đồng loạt ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường.

                                       Ngọc Tăng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới